Bình Dương, Đồng Nai thu hút nhà đầu tư bất động sản

Thứ ba, 06/03/2012, 09:09
Phân khúc đất nền có giá “mềm” tại các tỉnh lân cận TP. HCM như Bình Dương, Đồng Nai đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng.




Hàng trăm khách hàng tham dự Hội nghị khách hàng và cơ hội hội
đầu tư BĐS tại Bình Dương.


Những dự án hút hàng

Cuối tuần qua, hàng trăm nhà đầu tư (NĐT) đã tham dự buổi công bố dự án Tổ hợp thương mại Green River City do Công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư. Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc Công ty Tấc đất tấc vàng, đơn vị chính thức phân phối dự án này cho biết, dù dự án chính thức được mở bán từ ngày 10/3 tới, nhưng trong buổi giới thiệu, đã có hàng trăm NĐT đăng ký đặt chỗ.

“Trong đợt mở bán lần này, chúng tôi tung ra 200 sản phẩm thuộc tổ hợp thương mại của dự án Green River với mức giá trung bình khoảng 1,9 triệu đồng/m2”, ông Tuấn chia sẻ. Cùng với dự án Green River, khá nhiều dự án khác cũng đang lên kế hoạch mở bán và nhận được sự quan tâm của khách hàng.

Mới đây, tại TP. HCM, Công ty Becamex IJC đã tổ chức “Hội nghị khách hàng và cơ hội đầu tư bất động sản khai thác ở Bình Dương” với sự tham dự của hàng trăm khách hàng. Theo ông Tạ Quang Khánh Trình, đại diện Công ty Becamex IJC, năm 2011 được đánh giá là một năm đầy biến động đối với kênh đầu tư bất động sản nhưng các dự án tại Bình Dương dường như lại nằm ngoài quy luật chung của thị trường.

Nhiều dự án do Becamex IJC làm chủ đầu tư như Aroma Luxury Shop, IJC Aroma, The Green River… chào bán ra thị trường đều có mức tiêu thụ khả quan, chứng tỏ nguồn vốn dự trữ trong dân vẫn còn khá lớn, khách hàng có năng lực tài chính thật sự vẫn sẵn sàng đầu tư vào những dự án có vị trí tốt, tiềm năng.

Theo ông Trình, sở dĩ NĐT quan tâm đến thị trường bất động sản Bình Dương bởi nhìn thấy được tiềm năng phát triển của địa phương này. Bình Dương luôn là một trong những tỉnh đi đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng, với 28 khu công nghiệp, thu hút hơn 2.000 dự án đầu tư nước ngoài, với tổng vốn đầu tư FDI lên đến 10 tỉ USD từ hơn 34 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong năm 2012 Bình Dương sẽ chính thức trở thành thành phố loại 2 trực thuộc trung ương.

Cùng với Bình Dương, Đồng Nai cũng đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của giới kinh doanh địa ốc. Mới đây, CTCP Địa ốc Kim Oanh và Công ty Phú Tín - Tín Nghĩa  mở bán dự án Bien Hoa Dragon City. Theo bà Đặng Thị Kim Oanh, với mức giá bán trung bình từ 2,7 - 3,5 triệu/m2, 90% trong số 300 sản phẩm được tung ra trong đợt vừa qua đã được tiêu thụ.

Tương tự, dự án Khu đô thị Gold Hill (huyện Trảng Bom, Đồng Nai) do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư cũng đang là dự án được khá nhiều khách hàng quan tâm. Theo kế hoạch, ngày 17/3 tới đây, Đất Xanh sẽ chính thức mở bán dự án này.

Tuy nhiên, theo ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch tập đoàn Đất Xanh, hiện đã có hàng trăm khách hàng quan tâm và đăng ký đặt chỗ. Chưa công bố mức giá cụ thể, song theo ông Thìn, đây sẽ là dự án điểm của Đồng Nai sắp tới. Ngoài mức giá hấp dẫn, dự án có lợi thế nằm ngay trung tâm hành chính của huyện Trảng Bom, liền kề với sân golf Đồng Nai.

Đón đầu tiềm năng

Có thể nói, điểm chung tạo nên sự khởi sắc của thị trường bất động sản Bình Dương và Đồng Nai thời gian qua, ngoài yếu tố bất động sản có giá “mềm”, thì hạ tầng phát triển là yếu tố quan trọng để NĐT đặt niềm tin “đón đầu”.

Bình Dương đang tăng tốc đầu tư vào dự án Thành phố mới Bình Dương và hàng loạt dự án hạ tầng giao thông được xây dựng. Đặc biệt, sắp tới, Tổng công ty Becamex IDC sẽ khởi công xây dựng tuyến đường trên cao dọc theo đại lộ Bình Dương.

Dự án có tổng chiều dài 31,5 km, bắt đầu từ cầu Vĩnh Bình (phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An) và kết thúc tại đường vành đai 4 (thị trấn Mỹ Phước, huyện Bến Cát), gồm 4 làn xe với chiều rộng mặt đường 18 m, với nguồn vốn đầu tư trên 830 triệu USD. Khi hoàn thành, Dự án sẽ đảm bảo lưu lượng 50.000 - 60.000 lượt ôtô/ngày đêm. Khi đưa vào hoạt động, tuyến đường này sẽ rút ngắn khoảng cách từ Bình Dương đến TP. HCM và các địa phương lân cận rất nhiều.

Tương tự, Đồng Nai có nhiều thuận lợi về giao thông, như dự án đường cao tốc nối TP. HCM với Bà Rịa - Vũng Tàu, tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu, kế hoạch nối mạng đường sắt Singapore - Côn Minh (Trung Quốc) có 50 km chạy qua địa phận tỉnh để hòa vào mạng lưới đường sắt Bắc – Nam... Đặc biệt là thông tin, năm 2013, dự án đường cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ chính thức đưa vào sử dụng. 


Theo ĐTCK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích