SaigonExim bất ngờ công bố đã là cổ đông lớn nắm giữ 50,36 triệu cp STB

Thứ bảy, 07/04/2012, 07:35
Sau khi mua vào lượng lớn cổ phiếu STB, CTCP đầu tư Sài Gòn Exim nắm giữ 5,17% lượng cổ phiếu đang lưu hành của STB.

Công ty cổ phần đầu tư Sài Gòn Exim thông báo sở hữu của cổ đông lớn.

Theo đó, CTCP Đầu tư Sài Gòn EXim (Sagon Exim) đã mua 50.355.510 cổ phiếu của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (STB). Ngày giao dịch làm thay đổi tỷ lệ sở hữu và trở thành cổ đông lớn thực hiện ngày 9/1/2012. Theo bản công bố thông tin, SaigonExim thành cổ đông lớn của STB từ 9/1/2012 nhưng văn bản gửi HoSE báo cáo thành cổ đông lớn ghi ngày 30/3/2012 và chứng nhận công văn đến HoSE đề ngày 6/4/2012.

Sau khi mua vào lượng lớn cổ phiếu STB, CTCP đầu tư Sài Gòn Exim nắm giữ 5,17% vốn của STB.



Một số cổ đông lớn của Sacombank (tính trên lượng cổ phiếu đang lưu hành)


Theo website của SaigonExim (http://www.eximsaigon.com/webapp/home.php) , doanh nghiệp này thành lập vào năm 2009. Ngành nghề kinh doanh chủ yếu của công ty: đầu tư phát triển và kinh doanh bất động sản, khách sạn, resort cao cấp; Tư vấn, môi giới, định giá bất động sản .v.v.
 
Cũng theo website của công ty thì các cổ đông sáng lập của công ty gồm có ngân hàng Eximbank, CTCP bất động sản Exim, CTCP đầu tư và phát triển Sài Gòn.
 
SaigonExim mua vào và chậm công bố thông tin thành cổ đông lớn của STB trong bối cảnh STB đang đối mặt với việc bị thâu tóm bởi Eximbank (EIB).
 

Hiện Eximbank đang nắm 10,27% lượng cổ phiếu đang lưu hành của Sacombank, đây là số cổ phiếu mua lại từ ANZ.


Giao dịch cổ phiếu STB 6 tháng qua



Các giao dịch thỏa thuận cổ phiếu STB trong ngày 9/1. Đây là ngày mà ANZ và REE cùng thực hiện thoái vốn. ANZ đã bán cho Eximbank còn lượng REE bán ra do dưới 5%
nên bên mua không phải công bố.

Theo TTVN/HoSE

Các tin cũ hơn