Hãng đồ ăn có tên Popchips thừa nhận rằng họ đã nhận “nhiều phản hồi” về chiến dịch quảng cáo mới được bắt đầu tuần này, trong đó chàng diễn viên điển trai của loạt phim “Two and a Half Men” một mình đóng tới năm vai. Anh liên tục thay đổi hình dạng, từ một gã hippy, một tay đua xe đạp, một nhà thiết kế thời trang có tên Darl và thậm chí là ... chính bản thân mình ở ngoài đời. Tuy nhiên, vai diễn bị chỉ trích nặng nề nhất là nhân vật mang tên “Raj,” một cái tên phổ biến ở Ấn Độ.
Ashton đã được hóa trang khiến mặt anh chuyển sang màu nâu và nói thứ giọng Ấn Độ lơ lớ. Trên mạng đã có một làn sóng phản đối hình ảnh này, tiêu biểu như một người Ấn Độ tại Mỹ mang tên Anil Dash đã viết trên blog: “Đừng xem quảng cáo này. Đó là một đoạn phim không hề hài hước, với Kutcher hóa trang cho giống người Ấn, với bộ trang phục và chất giọng nhái theo chúng ta.”
Trên Twitter, nhóm nhạc rap mang tên Das Racist cũng đã gửi lời hỏi thăm Kutcher: “Này @ aplusk (tài khoản Twitter của Kutcher), cái video mặt nâu phân biệt chủng tộc có ý gì thế?”
Ngay lập tức, trên trang chính của mình, ông chủ của hãng Popchips là Keith Belling đã gửi một thông điệp: “Các cộng sự của tôi đã làm việc rất chăm chỉ để tạo ra một đoạn quảng cáo hài hước với nhiều nhân vật, với mục đích duy nhất là đem lại tiếng cười.”
“Chúng tôi không muốn xúc phạm ai cả. Tôi xin chịu trách nhiệm hoàn toàn và xin lỗi bất kì ai cảm thấy bị xúc phạm.”
Cũng ngay trong ngày, Popchips đã cho gỡ một đoạn video liên quan tới “Raj” khỏi kênh Youtube của hãng song vẫn giữ lại một phần, trong đó Kutcher nhái giọng Ấn Độ, gãi chân và nói “tôi đang muốn tìm thứ ngon nhất trên đời này đây, ngon như cô nàng Kardashian ấy.”
Theo xa luan