Giám đốc dựa hơi chồng xù nợ hơn 40 tỷ đồng

Thứ bảy, 05/05/2012, 11:07
Có khuôn mặt xinh đẹp và giọng nói ngọt ngào, bà Nguyễn Thị Kim Thoa (SN 1970, ngụ phường 2, quận Tân Bình) luôn tạo sức hút với những người đối diện. Đứng đầu một công ty uy tín, lại là phu nhân giám đốc một chi nhánh ngân hàng lớn trên địa bàn thành phố, Thoa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của bạn bè và đối tác. Ngờ đâu, có ngày Thoa “tạm lánh” để từ chối việc trả nợ lên đến hàng chục tỷ đồng.


>> Nữ tỷ phú xinh đẹp Trung Quốc thoát án tử
>> Vỡ nợ, nữ tỷ phú xinh đẹp tự sát nhưng không thành


Vay tiền tỷ dễ như chơi

Có mặt tại Tòa soạn Báo CATP, nhiều nạn nhân tỏ ra rất bức xúc trước việc bị Thoa - Giám đốc Công ty TNHH MTV ảnh màu điện tử Thái Bảo (phường 15, quận Phú Nhuận) lừa đảo dây chuyền. Theo tố cáo, người ít nhất cũng bị Thoa “xù” cả tỷ đồng, người nhiều nhất lên đến cả chục tỷ. 

 

Nhiều nạn nhân làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Thoa.


Với mối quan hệ thân thiết trong ngành ảnh màu, anh T.A.T (ngụ P6Q4) đã bị Thoa thuyết phục cho mượn tiền để làm dịch vụ đáo hạn ngân hàng. Sau nhiều lần chuyển nhận tiền thông qua tài khoản Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Sài Gòn, tính đến ngày 27-2-2012, Thoa đã xác nhận nợ anh T. hơn 4,2 tỷ đồng bằng tin nhắn.

Anh T. cho biết: “Những lần vay mượn đầu, Thoa trả rất đúng hạn nên càng khiến tôi tin tưởng trong việc giao dịch này. Hơn nữa, Thoa là người có địa vị xã hội, chồng lại làm giám đốc chi nhánh ngân hàng có uy tín, tôi tuyệt đối an tâm. Vì thế, có bao nhiêu tiền dành dụm, tôi đưa hết cho Thoa để kiếm thêm chút đỉnh. Đùng một cái, Thoa bắt đầu có những dấu hiệu khả nghi. Sau nhiều lần yêu cầu thanh toán nợ, Thoa cứ hẹn lần hẹn lữa. Cuối cùng, hơn một tháng qua tôi không thể liên lạc được với cả hai vợ chồng cô ta...”.

Anh Trần Vương Huynh (SN 1978, ngụ phường Tân Quy, quận 7) chua chát: “Vừa là chỗ đồng hương, lại từng là đồng nghiệp thân thiết nên tháng 5-2011, khi Thoa hỏi mượn một tỷ đồng để hùn vốn vào dự án giải ngân từ ngân hàng của chồng để hưởng lãi suất chênh lệch, tôi chẳng chút ngần ngại.

Thoa hứa trong vòng hai tháng sẽ trả lại tiền gốc cho tôi. Nhưng đến hạn, Thoa chẳng những không chịu trả tiền mà còn liên tục hứa hẹn. Cho đến thời điểm này, Thoa tìm mọi cách để lánh mặt”. Anh Huynh còn cho biết thêm, trong lúc hai bên chưa xảy ra mâu thuẫn, vì là chỗ thân tình, anh có cho Thoa mượn chiếc ôtô Honda Civic để đi lại. Nhưng sau đó, Thoa mang chiếc xe bán cho người khác với giá 550 triệu đồng.

Đã thế, Thoa còn làm cam kết giả cho rằng anh Huynh đồng ý hoán đổi xe này lấy xe hiệu Kia Morning của cô ta. Nhưng trên thực tế, Thoa cũng đã bán chiếc xe này cho Công ty xây dựng T.H, có hợp đồng mua bán hẳn hoi. Vụ việc đang được Công an quận Tân Bình thụ lý.

Có quan hệ làm ăn trong việc in ấn, khi Thoa đề nghị vay 50.000USD để đầu tư máy móc cho công ty, chị N. (ngụ quận 8) phân vân vì không có đủ tiền. Tuy nhiên, Thoa ra sức thuyết phục chị làm thủ tục vay và thế chấp căn nhà của gia đình để hưởng lãi suất. Sau một hồi suy nghĩ, chị N. đồng ý.

Trong hợp đồng vay tiền, Thoa cam kết khi nào cần lấy lại tiền, chị N. chỉ cần báo trước 5 - 7 ngày sẽ được thanh toán. Sau đó, Thoa tiếp tục viện lý do đang thiếu tiền giải quyết công việc để mượn thêm của chị N. 8.000USD. Đến tháng 3-2012, chị N. yêu cầu Thoa hoàn trả số tiền, nhưng chỉ nhận được lời hứa. Vài ngày sau, vợ chồng Thoa mời chị N. đến thương lượng trả nợ bằng việc cấn trừ tài sản trị giá 35.000USD.

Giữa hai bên đã làm giấy tờ thanh lý hợp đồng vay tiền. Sau đó, chị N. không còn liên lạc được với vợ chồng Thoa. Chị N. ấm ức: “Trong lúc vay mượn, Thoa cũng nhiều lần nhắc đến việc lấy tiền để làm thủ tục đáo hạn một số hồ sơ trong Ngân hàng Vietinbank của chồng nên chị N. rất tin tưởng. Đến khi mọi việc vỡ lở, chồng Thoa lại thẳng thừng trả lời: “Cho ai vay thì làm việc với người đó, còn không thì đưa ra pháp luật giải quyết”.


Sập bẫy

Tin vào vẻ bề thế và lời hứa chắc nịch của Thoa, nhiều người không nghĩ có ngày lại ôm “trái đắng”.

Cũng với kịch bản hiện chồng (Giám đốc Ngân hàng Vietinbank chi nhánh Nam Sài Gòn) đang có nhiều dự án cần giải ngân nên phải huy động vốn để đáo hạn kiếm lời, Thoa đã tìm gặp và thuyết phục anh Q. (ngụ phường Tân Quý, quận Tân Phú) để mượn 1 tỷ đồng. Anh Q. cố gắng gom góp tiền dành dụm đưa cho Thoa vì cô ta hứa rằng khi nào cần lấy lại tiền, chỉ báo trước vài ngày. Nhưng đến khi anh Q. muốn lấy lại tiền thì Thoa đã cắt đứt liên lạc.

Từ chỗ quen biết, Thoa và chị N.L (ngụ P6Q3) trở nên thân thiết như chị em. Theo lời chị L., mỗi khi muốn vay vốn làm ăn Thoa đều giới thiệu có chồng đang làm giám đốc ngân hàng để tạo uy tín cho chủ nợ. Điều đó khiến chị L. chẳng chút do dự khi quyết định cho Thoa mượn tiền. Ngày 20-1-2011, chị L. đưa Thoa mượn 1 tỷ đồng. Sau đó, với nhiều lý do Thoa tiếp tục vay mượn tiền của chị L. tổng cộng gần 8 tỷ đồng (cả tiền Việt lẫn USD). Dù Thoa cam kết: bất cứ khi nào chị L. cần, cô ta sẽ trả ngay. Nhưng đến nay Thoa cố tình tìm cách lẩn tránh việc trả nợ, khiến chị L. như ngồi trên đống lửa.

Đưa chúng tôi xem một số hợp đồng vay tiền, bà T.T.M (ngụ phường 14, quận Tân Bình) ngậm ngùi: “Giữa tôi và Thoa từng có mối quan hệ rất tốt đẹp, coi nhau như người nhà. Vậy mà có ngờ đâu giờ lại phải vác đơn đi tố cáo hành vi lừa đảo của nó. Cũng từ chỗ quen biết, khi Thoa hỏi vay tiền để làm ăn tôi không ngần ngại đưa 6 tỷ đồng và 49 lượng vàng SJC. Giờ không biết làm cách nào để lấy lại được khoản tiền này?”.

Tin tưởng vào người phụ nữ có địa vị, chị B. phải “ngậm đắng nuốt cay” khi trót cho Thoa mượn đến hơn 16 tỷ đồng để thực hiện giao dịch đáo hạn ngân hàng. Sau nhiều lần thất hẹn, Thoa đã “ngoài vùng phủ sóng” khiến chị B. lâm vào tình cảnh mất ăn mất ngủ.

Trong một tờ giấy vay tiền với chị V. vào ngày 9-3-2012, Thoa còn ghi cả tên chồng là Đặng Xuân Bảo (SN 1965) - người mà cô đã dựa hơi trong rất nhiều hợp đồng vay tiền. Chị V. cũng rất mệt mỏi khi trót đưa cho Thoa vài tỷ đồng để thực hiện những “bánh vẽ” mà chỉ có cô ta mới biết.

Theo thông tin từ các nạn nhân, đến khi Thoa lẩn tránh họ mới vỡ lẽ cô ta là con nợ của rất nhiều người với một khoản tiền quá lớn. Họ khẳng định: rõ ràng Thoa đã có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, chứ không còn là chuyện vay mượn thông thường. Bởi phần lớn đều tin tưởng vào địa vị xã hội của vợ chồng Thoa nên không nghĩ có ngày lại đi đòi nợ theo cách này. Điều đáng nói, chồng Thoa phủ nhận hết mọi trách nhiệm, vì cho rằng mình không hề liên quan đến việc vay tiền của vợ.

Các nạn nhân đã gởi đơn tố cáo lên cơ quan chức năng quận Tân Bình và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an thành phố với mong muốn vụ việc này sớm được làm sáng tỏ.       

 

Theo CATP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích