Nhà máy lọc dầu Dung Quất lại dừng hoạt động

Thứ tư, 16/05/2012, 07:55
Sáng nay (16/5), nhà máy lọc dầu Dung Quất (Quảng Ngãi) bắt đầu dừng hoạt động trong thời gian từ 2 tuần đến một tháng để tổng kiểm tra, chuẩn bị nghiệm thu lần cuối.


>>Ngành du lịch lúng túng vì luật
>>Trả lương lãnh đạo doanh nghiệp sao cho đúng?
>>Sacombank muốn thoái toàn bộ vốn tại đường Biên Hòa
>>Thương lái Trung Quốc ép giá khoai lang tím

 


Các chuyên gia, kỹ sư bơm dầu thô từ tàu
trọng tải lớn ngoài khơi vào nhà máy lọc dầu Dung Quất.

 

Trao đổi với PV chiều qua, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng giám đốc Công ty TNHH lọc - hóa dầu Bình Sơn cho biết, nhà máy lọc dầu Dung Quất đang vận hành giảm dần công suất và bắt đầu tạm dừng hoạt động để tổng kiểm tra, hoàn tất việc sửa chữa một số lỗi kỹ thuật trước khi cùng Tổ hợp nhà thầu Technip nghiệm thu công trình vào cuối tháng 6 tới.

"Thời gian tạm dừng hoạt động nhà máy lọc dầu Dung Quất có thể kéo dài từ 2 đến 4 tuần, nằm trong kế hoạch của công ty", ông Giang nói.

Theo ông Giang, điểm tồn tại kỹ thuật ở phân xưởng Cracking xúc tác - nơi được ví là "trái tim" nhà máy lọc dầu Dung Quất cần phải xử lý dứt điểm trước nghiệm thu lần cuối cùng.

Tháng 7/2011, nhà máy lọc dầu Dung Quất cũng đã tạm dừng 2 tháng để tiến hành bảo dưỡng đợt 1. Sau 60 ngày đêm, các nhà thầu và các kỹ sư, chuyên gia đã hoàn thành bảo dưỡng đợt một.

Các chuyên gia, kỹ sư cũng đã hoàn thành 18 hạng mục nâng cấp, cải hoán và khắc phục 75 điểm tồn tại kỹ thuật tại nhà máy. Tổng chi phí cho bảo dưỡng tổng thể lần đầu tiên hơn 40 triệu USD.



Theo VnExpress

Các tin cũ hơn