Thu hồi giấy phép viễn thông "đắp chiếu"

Chủ nhật, 22/07/2012, 10:31
Bộ Thông tin và Truyền thông vừa yêu cầu rà soát những doanh nghiệp được cấp đăng ký nhưng quá 2 năm vẫn chưa triển khai, cung cấp dịch vụ ra thị trường.
Theo Luật Viễn thông, nếu doanh nghiệp được cấp giấy phép, nhưng sau 2 năm không triển khai trên thực tế nội dung quy định trong giấy phép sẽ bị thu hồi. Doanh nghiệp đã bị thu hồi giấy phép muốn xin cấp lại phải thực hiện đầy đủ các thủ tục như trường hợp xin phép mới.
 
Doanh nghiệp sẽ bị thu hồi giấy phép dịch vụ viễn thông nếu sau 2 năm chưa cung cấp, triển khai trên thị trường. Ảnh minh họa.

Cục Viễn thông cho biết, hiện, trong tình hình kinh tế khó khăn, nhiều đơn vị được cấp phép dịch vụ viễn thông song chưa triển khai được. Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã yêu cầu Cục Viễn thông rà soát lại những doanh nghiệp được cấp phép nhưng quá thời hạn quy định mà chưa cung cấp dịch vụ để thu hồi lại giấy phép theo đúng luật.
 
Lãnh đạo của một doanh nghiệp viễn thông cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, dù được cấp phép, các đơn vị nhỏ rất khó để triển khai dịch vụ. Bởi thị trường viễn thông ở Việt Nam dần bão hàa, giá cước thuộc hàng thấp nhất châu Á, thị phần chủ yếu thuộc về những "đại gia" nên rất khó mang lại lợi nhuận.
 
"Ai cũng muốn kinh doanh, nhất là khi đã xin giấy phép nhưng thực hiện không dễ. Ngoài vốn, chúng tôi còn phải tính đầu tư sao cho không lỗ vì doanh nghiệp bé không thể lấy mảng này bù mảng khác như công ty lớn", vị lãnh đạo nói.
 
Tháng 11/2011, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã ký các quyết định thu hồi giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông của một số công ty. Đơn cử như Công ty cổ phần Quảng cáo trực tuyến 24h; Công ty cổ phần Thương mại Tin học và Viễn thông Sao Việt; Công ty cổ phần đầu tư và khai thác dịch vụ viễn thông Việt Nam...

Nguyên nhân là các công ty này đã không triển khai trên thực tế nội dung quy định trong giấy phép viễn thông được cấp sau thời hạn 2 năm, kể từ ngày được giấy phép.
 

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích