Học hết lớp 7 làm lương 15 triệu ở Sài Gòn

Thứ sáu, 02/08/2013, 15:04
Tôi không muốn mình nghèo, tôi rất sợ nghèo. Tôi nghĩ làm thuê thì không bao giờ giàu nổi nên tôi đang đầu tư 2 dự án cho riêng mình. Hi vọng, tôi sẽ kiếm ra tiền trong thời gian tới.

Tôi sinh ra trong một gia đình nghèo, học hết lớp 7 thì ở nhà làm nương rẫy giúp bố mẹ. Công việc cực nhọc, đổ mồ hôi nhiều mà mỗi ngày không kiếm được bao nhiêu tiền. Tôi không cam tâm số phận mình như thế này. Vì số phận là do mỗi chúng ta quyết định.

Tôi rất thích đọc báo, đặc biệt các bài viết về doanh nhân. Tôi thấy họ làm giàu rất giỏi, có người từ bàn tay trắng rồi trở thành tỷ phú. Điều đó khiến tôi luôn hỏi và chất vấn bản thân rằng: Họ cũng là người bình thường, thậm chí có người trình độ thấp như tôi mà họ lại trở thành tỷ phú của thế giới? Điều đó luôn là động lực kích thích tôi phải cố gắng.

khởi nghiệp

Đầu năm 2013 tôi xin bố mẹ lên Sài Gòn lập nghiệp với chi phí chỉ một triệu đồng. Nhờ biết một chút về máy tính và học hỏi cách làm nhân viên SEO website (tập hợp các phương pháp nhằm đưa website lên vị trí top (trang đầu tiên) trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm) trên internet. Tôi đã làm đơn xin vào làm vị trí SEO cho một công ty.

May mắn, công ty đó không yêu cầu bằng cấp nên tôi đã lọt qua vòng tuyển dụng. Bắt đầu công việc mới, tôi luôn cố gắng và đã tìm được một số hợp đồng SEO mới đưa về cho công ty.

Tôi luôn phấn đấu và ngày càng hoàn thiện được những kỹ năng sử dụng các công cụ hỗ trợ SEO như: Google Webmaster Tools, IBP... Có nhiều kiến thức về on page, off page và có kinh nghiệm tìm kiếm, phân loại website chất lượng để đặt backlinks... Vì thế, tôi ngày càng kiếm được nhiều hợp đồng SEO mới về cho công ty.

Đến nay, mức lương của tôi là trên 15 triệu đồng/tháng. Mức lương này sẽ tăng tiếp theo tháng năm nếu tôi cố gắng. Tôi đặt chỉ tiêu đến 30 tuổi, mức lương của tôi sẽ là 50 triệu đồng/tháng.

Tôi không muốn mình nghèo, tôi rất sợ nghèo. Tôi nghĩ làm thuê thì không bao giờ giàu nổi nên tôi đang đầu tư 2 dự án cho riêng mình. Hi vọng, tôi sẽ kiếm ra tiền trong thời gian tới.

Tôi luôn tự nhủ một điều: Phải làm sao để là người có ích, chứ không thể để mình trở thành gánh nặng cho gia đình, xã hội. Chỉ cần biết cố gắng, học hỏi, kiên trì thì mình nghĩ làm giàu sẽ không khó. Tôi luôn tin là thế.

Theo Làm Giàu

Các tin cũ hơn