Chủ tịch Masan kiêm nhiệm chức tổng giám đốc

Thứ tư, 31/07/2013, 10:10
Ông Nguyễn Đăng Quang sẽ đảm nhiệm vị trí điều hành thay ông Madhur Maini vừa được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị tại một công ty con của tập đoàn.

Tập đoàn Ma San (Masan Group , Mã CK: MSN) vừa thông báo tái cấu trúc. Theo đó, bộ máy lãnh đạo sẽ có một số những thay đổi. Ông Madhur Maini, Tổng giám đốc điều hành của Masan Group 5 năm qua, sẽ đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT Masan Consumer Holdings (MCH) kiêm Phó chủ tịch HĐQT Masan Resources, đồng thời vẫn giữ cương vị Thành viên HĐQT Masan Group.

Vị trí Tổng giám đốc Masan Group sẽ do ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT kiêm nhiệm.

Cũng theo thông báo, Masan Group bổ nhiệm hai phó tổng giám đốc điều hành là ông Trương Công Thắng và ông Michael Hưng Nguyễn. Như vậy, Ban điều hành mới của Masan Group bao gồm Tổng giám đốc Nguyễn Đăng Quang, 3 phó Tổng Nguyễn Thiều Nam, Trương Công Thắng và Michael Hưng Nguyễn.

Trao đổi với PV, đại diện Masan cho biết, MCH là công ty dự kiến được Masan Group thành lập trong năm nay. Sau khi thành lập, MCH sẽ nắm hai công ty con là Masan Consumer và Masan Consumer Ventures. Trong đó, Masan Consumer là chủ sở hữu của các công ty như Vinacafe Biên Hòa, Nước khoáng Vinh Hảo và Masan Food. Còn Masan Consumer Ventures sẽ sở hữu Masan Agriculture (đơn vị nắm Cám Con Cò - Proconco) và Masan Beer.

"Masan Consumer là cho những sản phẩm hiện tại mà Masan đã có những thành công nhất định. Đây phần lớn là những thực phẩm hàng ngày. Còn Masan Consumer Ventures sẽ phát triển những sản phẩm đột phá mới", đại diện này nói.

Như vậy, nếu kế hoạch thành công, Masan Group sẽ gồm hai công ty con MCH và Masan Resources. Trong đó, Masan Resources là đơn vị chủ sở hữu dự án Núi Pháo tại Thái Nguyên.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn