Một số CTCK đang đánh mất khách hàng là NĐT do thanh khoản có vấn đề
Bên cạnh các chiêu thức hỗ trợ khách hàng, một “cuộc đua” nâng cấp công nghệ phục vụ hoạt động đầu tư chứng khoán đang được các CTCK thực hiện để đảm bảo thích ứng linh hoạt trước sự thay đổi của thị trường, đặc biệt là nhóm CTCK có thế mạnh về công nghệ như GBVS, FPT… Theo lãnh đạo các CTCK này, NĐT hiện nay đang chuộng các sản phẩm ứng dụng trên máy điện thoại vì sự tiện lợi của chúng.
Cũng không ngoài mục đích hỗ trợ và giữ chân khách hàng, bà Lê Thị Thanh Bình, Tổng giám đốc CTCK Đông Nam Á (SeASecurities) cho biết, giai đoạn này, Công ty đang chú trọng đầu tư, phát triển cơ sở vật chất, cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ. Tại SeASecurities, Công ty đang áp dụng mức phí ưu đãi 0,15% tổng giá trị giao dịch cho các khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ giao dịch trực tuyến STrade đến hết ngày 31/12/2011.
Kết nối thông tin thường xuyên với khách hàng cũng là cách mà nhiều CTCK như CTCK Thăng Long, CTCK Bảo Việt, CTCK FPT, CTCK SHS… áp dụng. Các công ty này đều thường xuyên gửi thông tin phân tích về thị trường để NĐT nắm rõ hơn. Một số khác thì thường tổ chức các buổi hội thảo để NĐT có cái nhìn xác thực hơn về thị trường…
Dù thị trường có diễn biến ra sao, việc chăm sóc khách hàng không bao giờ thừa. Thời điểm này cũng là cơ hội để các CTCK củng cố lại quy trình giao dịch, tăng chất lượng nhân sự để ngày càng phục vụ tốt hơn cho khách hàng, giữ chân họ ở lại lâu dài.
Theo ĐTCK