Batistuta trở lại với bóng đá - Hành tinh bóng đá

Thứ tư, 21/12/2011, 05:13
Cựu danh thủ người Argentina, Gabriel Batistuta, đã chính thức gia nhập BHL của đội bóng quê nhà Colon với tư cách là thư ký kĩ thuật.

Việc Colon bổ nhiệm Batistuta trong BHL đánh dấu lần đầu tiên trở lại với trái bóng tròn của kỉ lục gia về số bàn thắng ghi được trong lịch sử ĐTQG Argentina. Batistuta, 42 tuổi, thường được gọi với biệt danh “Batigol”, đã ghi được 56 bàn thắng trong 78 trận đấu của đội bóng xứ Tango. Nổi bật nhất trong số những chiến tích của anh là lập hat-trick tại hai kỳ World Cup. Sau một sự nghiệp lẫy lừng trên sân cỏ, Batistuta tuyên bố treo giày vào năm 2005.



Gabriel Batistuta- Ảnh Internet

Theo báo giới Argentina, bước sang năm mới, Batistuta sẽ chính thức đảm nhiệm vai trò ở Colon. “Tôi có cảm giác như mình chuẩn bị có sự ra mắt đội bóng hồi năm 1989. Tôi có đôi chút lo lắng về những gì mình chưa biết nhưng tôi chắc chắn mình đủ khả năng đảm nhiệm công việc này”, Batistuta phát biểu tại buổi họp báo ở CLB mới có trụ sở ở Santa Fe.

Cựu danh thủ này cho biết, công việc của anh giống như “cầu nối” giữa BLĐ, Ban huấn luyện và cầu thủ tại Colon, đội bóng đang xếp sau Boca Juniors 12 điểm. Batistuta, sinh ra ở tỉnh Santa Fe, bắt đầu sự nghiệp quần đùi áo số tại đội Old Boys và từng khoác áo River Plate và Boca Juniors trước khi chuyển đến Fiorentina. Sau một thập kỉ gắn bó cùng đội bóng vùng Florence, anh gia nhập AS Roma và cùng CLB giành danh hiệu Serie A mùa giải 2001.

Trong màu áo ĐTQG, Batistuta vô địch Copa America năm  1991 và 1993. Anh cũng từng 3 lần tham dự World Cup 1994, 1998 và 2002.

Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích