Tân binh đầu tiên của MU, Victor Lindelof là ai?

Thứ hai, 12/06/2017, 11:04
MU đã chính thức công bố đạt thỏa thuận chiêu mộ trung vệ người Thụy Điển, Victor Lindelof với mức phí 35 triệu bảng. Cùng tìm hiểu về tân binh đầu tiên của MU trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2017.

indelof là bản hợp đồng nhận được nhiều sự kỳ vọng ở MU

Sự nghiệp:

Victor Lindelof bắt đầu khởi nghiệp ở CLB hạng dưới Thụy Điển, Vasteras SK. Sau đó, cầu thủ này đã ký hợp đồng với Benfica vào năm 2011 (khi 17 tuổi). Dù vậy, Lindelof không gây ấn tượng mạnh ở CLB Bồ Đào Nha.

Cầu thủ này mất 2 năm thi đấu cho đội B của Benfica, trước khi được trao cơ hội ra mắt vào năm 2013 (khi 19 tuổi). Dù vậy, Lindelof gần như không được sử dụng ở Benfica, cho tới mùa giải 2015/16. Việc Benfica mất quá nhiều trụ cột khiến HLV Rui Vitória buộc phải sử dụng Lindelof.

Trung vệ người Thụy Điển bắt đầu được sử dụng vào tháng 1/2016 (trước khi chưa được ra sân trận nào ở mùa 2015/16). Anh được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Moreirense. Lindelof đã nắm bắt rất tốt cơ hội này, khi gây ấn tượng mạnh mẽ.

Kể từ đó, trung vệ sinh năm 1994 này là sự lựa chọn thường xuyên của HLV Rui Vitória. Đặc biệt, sang mùa giải này, Lindelof là gương mặt không thể thay thế của Benfica. MU đã định chiêu mộ cầu thủ này từ tháng 1/2017 nhưng Benfica nhất quyết không nhả người khi mùa giải diễn ra.

Lindelof từng là thành viên của đội U21 Thụy Điển vô địch châu Âu năm 2015. Sau đó, anh được HLV Andersson triệu tập vào danh sách đội tuyển Thụy Điển dự Euro 2016. Lindelof đá chính 3 trận ở giải đấu này nhưng chủ yếu được sử dụng ở vị trí hậu vệ phải. Tính tới nay, Lindelof đã có 12 trận ra sân cho đội tuyển Thụy Điển và ghi được 1 bàn.

Lindelof sẽ tiếp bước Ibrahimovic ở MU

Phong cách thi đấu

Nhìn chung, Lindelof có khá nhiều điểm mạnh. Với chiều cao xấp xỉ 1m9, trung vệ người Thụy Điển rất mạnh trong pha không chiến. Bên cạnh đó, khả năng di chuyển, phán đoán, đọc tình huống của cầu thủ này cũng được đánh giá cao.

Do có thể thi đấu cả vị trí hậu vệ phải nên tốc độ của Lindelof không quá tồi. Đây là cầu thủ đa năng mà HLV Mourinho rất cần. Anh có thể thi đấu ở vị trí trung vệ, hậu vệ phải và thậm chí cả tiền vệ phòng ngự.

Nhiều chuyên gia so sánh Lindelof với cựu trung vệ của MU, Rio Ferdinand ở khả năng đọc tình huống, phán đoán cực tốt. Cầu thủ này hiếm khi mắc lỗi dẫn tới bàn thua trực tiếp và cũng rất ít khi nhận thẻ vàng.

Dù vậy, theo báo giới Bồ Đào Nha, HLV Mourinho đánh giá rằng tốc độ, khả năng phòng ngự của Lindelof có những nét tương đồng với Varane, cậu học trò cũ của ông ở Real Madrid.

Nhiều chuyên gia đánh giá Lindelof có lối chơi giống Rio Ferdinand

Bạn có biết?

Ở Benfica, Lindelof có biệt danh là “Tảng băng” bởi sự lạnh lùng, khả năng chống chịu sức ép cực tốt của trung vệ này, bất chấp việc mới 22 tuổi. Lindelof là nhân tố quan trọng giúp Benfica giành cú đúp giải quốc nội mùa giải vừa qua.

Lindelof đã nói gì?

Nó không giống như khi tôi bước ra khỏi sân cỏ, khi ấy, tôi vô cùng sợ hãi. Còn khi thi đấu, tôi luôn cố gắng hết sức nhập tâm và hòa mình vào trong đó. Tôi ý thức được tài năng của mình và chiến đấu hết mình. Tôi luôn bước vào trận đấu với sự tự tin lớn”.

Mọi người nói gì về Lindelof?

Zlatan Ibrahimovic: “Tôi nghĩ rằng Victor Lindelof đã làm những điều tuyệt vời. Anh ấy chơi tốt ở Benfica và gánh vách trách nhiệm lớn ở ĐTQG. Lindelof không ngừng phát triển. Anh ấy có đủ sức thi đấu ở MU hay không? Tôi nghĩ Lindelof đủ chất lượng để thi đấu cho các CLB lớn. Mọi thứ phụ thuộc vào việc anh ta muốn gì. Tất cả sự lựa chọn của Lindelof đều tốt cho chính mình. Tôi biết anh ấy là gương mặt “hot” trên thị trường chuyển nhượng nhưng hãy để Lindelof đưa ra quyết định cuối cùng”.

Cựu HLV đội tuyển Thụy Điển, Lars Lagerback: “Tôi nghĩ Lindelof có thể vươn tới đẳng cấp thế giới. Tôi thích thái độ thi đấu của cậu ấy. Đó là mẫu trung vệ nhanh nhẹn, hiệu quả và đọc trận đấu tốt. Đội tuyển Thụy Điển có triển vọng lớn nhờ những người như Lindelof”.

Lý lịch:

Tên: Victor Lindelof

Tuổi: 22 (sinh ngày 17/7/1994)

Câu lạc bộ: Benfica

Vị trí: Trung vệ

Quốc tịch: Thụy Điển

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn