Lội diện đội hình “trong mơ” của Arsenal

Thứ năm, 08/06/2017, 11:47
HLV Arsenal Wenger hứa “sẽ mang về 3 cầu thủ chất lượng để đưa Arsenal trở lại đấu trường Champions League”. Và nếu hoàn thành, đội hình của “Pháo thủ” sẽ thực sự đáng gờm.

Cuộc tuyển mộ thứ nhất đã có: hậu vệ Sead Kolasinac của Schalke, đầu quân theo dạng chuyển nhượng tự do. Hai trường hợp còn lại có thể là tiền vệ tổ chức Riyad Mahrez của Leicester và Kylian Mbappe của Monaco - một trong những tiền đạo trẻ “hot” nhất hiện nay. Đang có tin đồn Arsenal sẵn sàng trả cho Monaco số tiền chuyển nhượng kỷ lục thế giới.

Sau nỗi thất vọng của mùa bóng 2016-2017, quả là Arsenal đang muốn phản ứng thật mạnh. Nếu Wenger thành công với cả 3 cuộc tuyển mộ nêu trên và đồng thời giữ được Oezil-Sanchez, rõ ràng ông sẽ có trong tay một đội hình rất giàu nội lực.

Arsene Wenger đang nỗ lực thuyết phục Alex Oxlade-Chamberlain ở lại.

Khu vực phòng thủ: thêm Kolasiac, thêm lựa chọn

Nhật báo Independent cho rằng hậu vệ cánh phải Hector Bellerin vẫn sẽ ở lại dù đang có tin đồn Barca muốn đưa anh trở về Nou Camp. Tương tự, trung vệ Kosielny cũng sẽ được giữ lại chứ không chuyển nhượng cho Marseille. Dù kỷ luật thi đấu kém của anh ta đã... làm hại Arsenal trong một số trận quan trọng, nhưng trung vệ này vẫn là một mắt xích quan trọng và đầy ảnh hưởng ở hàng phòng thủ. Tương tự, trung vệ Shkodran Mustafi đang được hy vọng là sẽ còn chơi tốt hơn sau một mùa đầu tiên khá vững vàng.

Với một hệ thống như vậy, sự bổ sung Kolasinac sẽ không chỉ là “điền vào chỗ trống” ở cánh trái. Trẻ trung và năng động, hậu vệ này cũng đầy tự tin khi cần đá như một trung vệ. Điều này rất có ích mỗi khi Wenger cần ứng biến từ chiến thuật 4-2-3-1 sang 3-4-2-1.

Tiền vệ trung tâm: Điều chỉnh vị trí Olaxde-Chamberlain

HLV Wenger từng tuyên bố Alex Oxlade-Chamberlain thuộc dạng tiền vệ Arsenal nhất thiết phải giữ. Có điều, cầu thủ này đã từng hơn một lần tỏ ra buồn bực vì cứ phải hoạt động dọc biên và hiện nay thì anh ta đang được Liverpool để ý. Do vậy, để cho êm thấm, có lẽ là Wenger cần đưa Olaxede-Chamberlain vào khu trung tâm ở mùa giải tới, đúng như anh này mong muốn.

Vị trí tiền vệ trung tâm còn lại đương nhiên là Granit Xhaka. Đã từng bị chỉ trích rất nhiều trong mùa bóng 2016-2017, nhưng càng về cuối thì Xhaka càng chơi hay hơn, tự tin hơn. Nhờ sự tiến bộ đó, cái nhìn của giới chuyên môn cũng đổi khác. Theo nhật báo Independent, Xhaka có đủ tài năng để trở thành một vị trí trọng yếu của Arsenal trong vài mùa tới - anh ta phân phối bóng cực hay.

Tiền vệ tấn công: Đáng mơ ước nếu có thêm Mahrez

Linh hồn tấn công trong chức vô địch 2015-2016 của Leicester đã thực sự muốn rời bỏ Leicester. Tiền vệ Mahrez đã chính thức yêu cầu được chuyển nhượng đi nơi khác - và Wenger thì đang sẵn sàng mở cửa đón chào. Trong trường hợp Wenger sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà ông từng duy trì trong suốt thời gian dài trước đây, Mahrez sẽ vào cánh phải và tạo thành một bộ ba tiền vệ tấn công đáng mơ ước.

Hai vị trí còn lại tất nhiên là Mesut Ozil và Alexis Sanchez. Arsenal cần giữ chặt 2 cầu thủ này bằng những hợp đồng xứng đáng. Với Ozil, cho dù đã có những lúc sa sút rõ rệt ở mùa giải vừa qua, nhưng khi chơi tốt thì anh vẫn là một trong những chuyên gia chuyền bóng hay nhất thế giới. Với Sanchez, có lẽ khỏi nói nhiều: Dù đá tiền vệ trái hay tiền đạo thì Sanchez cũng vẫn là một chỗ dựa không thể thiếu. Nếu không nhờ 30 bàn thắng và vô số pha quyết định của anh ta, mùa bóng vừa qua của Arsenal sẽ còn thất vọng hơn.

Tiền đạo: Giấc mơ Kylian Mbappe

Kỷ lục thế giới hiện nay về chuyển nhượng vẫn là tiền vệ Pogba của M.U, với giá 89,3 triệu bảng. Thế mà cái giá kinh khủng ấy rất có thể sẽ bị đẩy xuống rất sâu: Khắp nơi đang đồn rằng Arsenal đang chuẩn bị lời đề nghị trị giá 121,8 triệu bảng cho tiền đạo tuổi teen Mbappe của AS Monaco. Con số đó cho thấy Arsenal đang quyết chí trỗi dậy như thế nào. Nếu đầu quân, đương nhiên Mbappe phải có chỗ trên tuyến đầu - và người đồng hương Olivier Giroud có lẽ phải tìm CLB khác...

Theo SGGP

Các tin cũ hơn