HLV Gangwon: ‘Tôi tiếc vì không dùng được Xuân Trường nhiều hơn’

Thứ sáu, 09/06/2017, 09:04
HLV Choi Yun-kyum cho biết chấn thương của Xuân Trường và tính cạnh tranh cao tại CLB Gangwon là nguyên nhân chính khiến tiền vệ người Việt Nam ít được ra sân.

Đến nay, Xuân Trường vẫn chưa ra sân thi đấu tại giải bóng đá cao nhất Hàn Quốc (K.League Classic). Anh chỉ thi đấu một số trận tại giải dự bị (R.League) và Cúp quốc gia. Đây là điều nằm ngoài dự liệu của đội bóng cũng như bản thân tiền vệ người Việt Nam.

“Ở đầu mùa giải năm nay, Xuân Trường dính hai chấn thương khá nặng. Thời điểm đó, một số trụ cột khác của Gangwon cũng gặp tình trạng tương tự. Tôi rất tiếc khi không thể sử dụng Trường nhiều hơn. Tôi cũng được biết cũng vì điều này mà Trường không thể đóng góp nhiều nhất cho tuyển Việt Nam”, HLV Choi Yun-kyum cho biết.

Xuân Trường chưa có nhiều cơ hội thi đấu cho Gangwon tại K.League.

CLB Gangwon đang ở TP.HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với Tuyển TP.HCM (tập hợp cầu thủ đội TP.HCM và CLB Sài Gòn) vào tối 9/6. Đây là một phần trong hoạt động giao lưu, hợp tác kinh tế giữa TP.HCM và tỉnh Gangwon.

“Hiện tại, việc Xuân Trường có được thi đấu thường xuyên ở giai đoạn tới hay không là chuyện khó nói. Tôi muốn tạo ra tính cạnh tranh lành mạnh ở trong đội, giữa Xuân Trường với các cầu thủ Hàn Quốc khác. Ai có phong độ tốt hơn sẽ được tin dùng. Nhưng trong thâm tâm tôi rất muốn Trường được ra sân”, ông Choi nhấn mạnh.

Chiến lược gia sinh năm 1962 từng dẫn dắt CLB HAGL trong vòng 3 năm. Thời điểm đó, Xuân Trường còn là một tài năng trẻ của học viện HAGL-Arsenal JMG. Vì thế, ông biết khá rõ tiềm năng của Trường. Tuy nhiên, một số thành viên khác của lứa này, ông khá mù mờ, không có ấn tượng gì đặc biệt.

HLV Choi Yun-kyum vui mừng khi gặp lại cậu học trò cũ Lê Hoàng Thiên.

Trong buổi tập trên sân Thống Nhất, HLV Choi Yun-kyum nhận ra cậu học trò cũ Lê Hoàng Thiên. Tiền vệ của CLB Sài Gòn này có tên trong thành phần Tuyển TP.HCM thi đấu với Gangwon.

“Tôi không biết nhiều về những cầu thủ đồng trang lứa với Xuân Trường nhưng được biết phần lớn trong số họ đã trở thành thành viên của đội tuyển Việt Nam. Lần trở về Việt Nam lần này rất có ý nghĩa với tôi và đội bóng Gangwon. Chúng tôi muốn thông qua bóng đá để tạo ra mối quan hệ gắn kết giữa 2 thành phố”.

Sang TP.HCM lần này, CLB ở K.League mang sang đội hình khá manh, trong đó có tiền đạo Diego Mauricio. Bên lề trận đấu, một số nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc sẽ biểu diễn để phục vụ khán giả trên sân Thống Nhất.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích