HLV Brazil: ‘Neymar đã lấy lại 100% phong độ’

Thứ hai, 02/07/2018, 16:43
Trước trận Brazil - Mexico trong khuôn khổ vòng 16 đội World Cup 2018, HLV Tite khẳng định ngôi sao Neymar sẽ có phong độ cao nhất.

First Post dẫn lời phát biểu của HLV Tite: “Ngay lúc này, Neymar đang có trạng thái sung mãn nhất. Tôi đã nói với Neymar trước đó, cậu ấy phải nhanh chóng lấy lại được 100% phong độ. Tôi biết rõ Neymar cần thêm thời gian để trở lại, song tốc độ bình phục nhanh hơn dự kiến.”

Ba trận đấu của Brazil ở vòng bảng, Neymar đều ra sân ngay từ đầu và chơi trọn vẹn 270 phút. Anh đóng góp một bàn, cùng một tình huống kiến tạo cho đồng đội. Neymar là nguồn cảm hứng lớn trong lối chơi của Brazil khi trung bình mỗi trận, anh tung 3,5 đường chuyền trực tiếp mở ra cơ hội.

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Tite mang đến tin buồn cho cổ động viên Brazil khi Marcelo không thể đối đầu với Mexico. Thay vào đó, Filipe Luis sẽ thay thế. “Brazil không muốn mất cầu thủ quan trọng như Marcelo. Dù vậy, chúng tôi không thể bỏ tiền để cậu ấy bình phục”, ông khẳng định.

Neymar sẽ có phong độ tốt nhất ở trận Mexico.

Vòng 16 đội, Kylian Mbappe và Edinson Cavani là hai ngôi sao để lại ấn tượng với cú đúp bàn thắng. Có một điểm chung là Mbappe và Cavani đều thuộc biên chế của PSG. Đội trưởng Thiago Silva hy vọng Neymar sẽ nối tiếp hai người đồng đội ở sân Công viên các Hoàng tử.

“Khi các trận đấu đã qua ở vòng 16 đội kết thúc, tôi nghĩ đến cảm giác Neymar sẽ tiếp tục tỏa sáng. Hy vọng cậu ấy sẽ tiếp tục truyền cảm hứng giống như Mbappe và Cavani”, Silva nói.

So với Mexico, Brazil được giới chuyên môn đánh giá nằm ở cửa trên nhờ đội hình đồng đều và chất lượng hơn. Dù vậy, đừng quên Mexico từng khiến nhà vô địch năm 2014 - đội tuyển Đức - ôm hận vì lối chơi phòng ngự, phản công tuyệt vời.

Silva lên tiếng cảnh báo các đồng đội: “Trận đấu này sẽ rất khó khăn, Mexico hoàn toàn xứng đáng khi được góp mặt ở vòng 16 đội giống Brazil. Tôi biết Chicharito rất tốt, cậu ấy có nhiều phẩm chất. Muốn thắng, Brazil phải hạn chế những tình huống phối hợp nhanh của Mexico.”

Mexico chưa từng thắng Brazil ở World Cup.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích