Ai thay Văn Hậu đối đầu Son Heung-Min?

Thứ tư, 29/08/2018, 13:17
Với việc Văn Hậu bị treo giò ở trận bán kết, HLV Park Hang Seo cần giải quyết câu hỏi: Ai sẽ thay thế anh ngăn cản bước tiến của Son Heung Min?

Không ghi đến 8 bàn như Hwang Ui Jo,  không nổi danh ở độ tuổi mới 20 như Lee Seung Woo nhưng chắc chắn ở thời điểm hiện tại, Son Heung Min là cái tên “hot” nhất trong đội hình Olympic Hàn Quốc. Tiền vệ người Tottenham không giấu tham vọng sẽ cùng Olympic Hàn Quốc giành được tấm Huy chương Vàng tại ASIAD 18, sau khi lỡ hẹn 4 năm trước khi không được Bayer Leverkusen đồng ý thực hiện nghĩa vụ quốc gia.

Tại Olympic Hàn Quốc lúc này, Son Heung Min thi đấu thường xuyên ở cánh trái, nhưng đồng thời có thể đá tốt ở cánh phải hoặc thậm chí là chơi tiền đạo. Sự cơ động của Son Heung Min yêu cầu HLV Park Hang Seo phải có phương án phòng ngự thật tốt để đảm bảo hạn chế nhiều nhất có thể sự nguy hiểm đến từ cầu thủ 26 tuổi này.

Trước mắt ở hành lang biên, Olympic Việt Nam sẽ phải giải quyết bài toán thiếu Văn Hậu. Hậu vệ 19 tuổi này không thể góp mặt ở vòng bán kết vì đã lĩnh 2 thẻ vàng trước đó.

Vắng Đoàn Văn Hậu, Olympic Việt Nam sẽ sử dụng ai?

Không có Văn Hậu ở cánh trái, HLV Park Hang Seo có thể sẽ đưa Văn Thanh trám vào khoảng trống này. Đồng thời, Xuân Mạnh được bố trí đá hậu vệ cánh phải với nhiệm vụ khó khăn là “bắt chết” Son Heung Min. Nhìn từ các trận đấu trước đó, Văn Thanh và Xuân Mạnh có thể đổi cánh linh hoạt. Do vậy, bộ đôi này cũng có thể thay phiên nhau đổi vị trí để hạn chế tầm ảnh hưởng từ đội trưởng bên phía Olympic Hàn Quốc.

Một phương án khác cũng có thể được tính đến. Đó là việc Đức Huy được kéo sang cánh trái và Văn Thanh tiếp tục đá biên phải. Như vậy vị trí tuyến giữa có thể được Xuân Trường và Quang Hải đảm nhiệm.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 29/8.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích