Bóng đá Việt Nam từ nay đổi phận

Thứ tư, 29/08/2018, 13:42
Người Việt luôn bản lĩnh và đầy khát vọng trước khó khăn. Sự đồng lòng, hoài bão, lòng tự tôn là chìa khóa để dân tộc ta mở ra cánh cửa đến với thành công.

591 năm trước, trong khí thế ngút trời của cuộc khởi nghĩa Lam Sơn chống quân Minh xâm lược, đại thi hào Nguyễn Trãi đã viết áng thiên cổ hùng văn Bình Ngô đại cáo. Áng văn trác tuyệt ấy được coi là bản Tuyên ngôn độc lập lần thứ hai của dân tộc, chỉ ra những lý do giúp cuộc khởi nghĩa Lam Sơn thành công và mở ra một triều đại cực thịnh.

Người Việt luôn bản lĩnh và đầy khát vọng trước khó khăn. Sự đồng lòng, hoài bão, lòng tự tôn là chìa khóa để dân tộc ta mở ra cánh cửa đến với thành công. Có lẽ vì những lý do này mà các cầu thủ Việt Nam đã tạo ra cơn địa chấn Thường Châu và đang biến giấc mơ dần thành sự thật ở xứ Vạn đảo. Thậm chí lúc này, ở Đông Nam Á, người ta coi Olympic Việt Nam là ngọn cờ của khát vọng.

Thành công của Olympic Việt Nam đang tạo sự hưng phấn cho hàng triệu NHM. Bóng đá giờ là chủ đề được bàn thảo hàng ngày. Trong giấc mơ của hàng triệu đứa trẻ, hẳn có giấc mơ thành người hùng châu Á như những thần tượng đang làm.

Bóng đá giúp chúng ta đến gần hơn với bạn bè, giúp cả châu Á phải thay đổi cách nhìn về sứ mệnh và năng lượng của con người Việt Nam. Từ nay, những giới hạn về khoảng cách, về đẳng cấp vốn in hằn trong não bộ mỗi nhà quản lý, mỗi cầu thủ, HLV và NHM đã được xóa bỏ. Chúng ta có quyền và có khả năng thực hiện giấc mơ.

Bóng đá Việt Nam đã đổi phận! Đến bán kết châu Á là một kỳ tích. Và nếu chúng ta tiếp tục trên dưới một lòng, biết phát huy tất cả tinh thần và sức mạnh thì biết đâu, địa chấn sẽ tiếp nối địa chấn, trang lịch sử này khép lại để mở ra một giai đoạn huy hoàng mới cho nền bóng đá.

Hãy vững tin!

“Nhân dân bốn cõi một nhà,
Dựng cần trúc ngọn cờ phấp phới
Tướng sĩ một lòng phụ tử,
Hòa nước sông chén rượu ngọt ngào
Thế trận xuất kỳ, lấy yếu chống mạnh,
Dùng quân mai phục, lấy ít địch nhiều”
(Bình Ngô đại cáo - Nguyễn Trãi)

Theo  BongdaPlus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích