BLV Quang Huy: "Thầy Park sẽ xây dựng một đế chế kiểu Simeone"

Thứ tư, 02/01/2019, 14:10
Thán phục tài năng của HLV Park Hang-seo, BLV Quang Huy dự đoán rằng nhà cầm quân người Hàn sẽ thiết lập một đế chế kiểu Simeone đã làm với Atletico Madrid.

HLV Park Hang-seo đã có một năm 2018 rất thành công cùng các ĐT Việt Nam với những danh hiệu tầm cỡ khu vực và châu lục: Á quân U23 châu Á, hạng 4 Asiad 2018, vô địch AFF Cup 2018. Sau những chiến tích, danh tiếng của ông tại Việt Nam cũng như ở các nước châu Á càng được khẳng định.

HLV Park Hang-seo đang từng bước nâng tầm các ĐT Việt Nam.

Chứng kiến thành công của vị chiến lược gia 59 tuổi, BLV Quang Huy đã có những nhận định: "Nhìn cách ĐT Việt Nam tiến bộ dưới triều đại của HLV Park Hang-seo đã khiến tôi liên tưởng với HLV Diego Simeone của Atletico Madrid. Ở 2 con người này, tuy có những khác biệt về cá tính nhưng cả 2 đều có điểm chung trong chiến thuật chính là: luôn có những chiêu thức lạ, khó lường, đồng thời rất biết cách phát huy, thúc đẩy năng lực của học trò.

Trong tay Park Hang-seo và Simeone đều có những cầu thủ có tâm lý vững vàng, bản lĩnh. Khi bị dẫn bàn họ đều bình tĩnh, không rối loạn, kiên định với phong cách của đội và tin tưởng tuyệt đối vào người thầy của mình. Đấy cơ sở để tôi mong muốn ông Park gắn bó với Việt Nam lâu hơn để tạo ra một đế chế kiểu Simeone."

Hiện tại, ĐT Việt Nam rất sẵn sàng cho chiến dịch tại Asian Cup sau chiến thắng 4-2 trước ĐT Philippines ở trận giao hữu vừa diễn ra vào ngày 31/12/2018. Ở giải vô địch châu Á, Những ngôi sao vàng sẽ gặp ĐT Iraq (ngày 08/01), Iran (12/01) và Yemen (16/01).

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích