Qatar sẽ giúp ĐT Việt Nam có thêm cơ hội vượt qua vòng loại World Cup?

Thứ sáu, 19/07/2019, 16:07
Nếu Qatar vượt qua vòng loại World Cup 2022, sẽ có thêm một đội nhì bảng được đi tiếp. Đây là cơ hội của ĐT Việt Nam trong trường hợp chỉ đứng thứ hai.

Thông báo của AFC về điều kiện vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2022 ghi rõ: Đội chủ nhà World Cup Qatar nếu nhất bảng đấu của mình, thì 7 đội nhất bảng khác cùng 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ tiến vào vòng loại cuối cùng.

Theo quy định, 40 đội bóng lọt vào vòng loại thứ hai, trong đó có tuyển Việt Nam, sẽ được chia đều vào 8 bảng. Các đội nhất và 4 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ đi tiếp.

Sau đó, 12 đội sẽ chia ra 2 bảng để thi đấu vòng loại cuối cùng.

Qatar là chủ nhà vào thẳng vòng chung kết World Cup 2002. Nếu Qatar nhất bảng đấu của họ, suất đi tiếp của đội chủ nhà sẽ nhường lại cho đội nhì có thành tích tốt thứ 5.

Kết quả bốc thăm chia bảng tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. (Ảnh: AFC).

Điều tương tự cũng xảy ra nếu Qatar là một trong 4 đội thứ nhì hay nhất ở vòng loại này. Như vậy, suất của Qatar sẽ dành cho đội nhì bảng có thành tích tốt thứ 5. Chỉ cần Qatar vượt qua vòng loại thứ hai dù nhất hay nhì bảng, thì đội nhì có thành tích tốt thứ 5 sẽ đi tiếp.

Đây là thông tin có lợi cho tuyển Việt Nam. Thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào bảng đấu với UAE cùng những cái tên sừng sỏ nhất Đông Nam Á, do đó cơ hội để có hiệu số bàn thắng/thua là không lớn. Từ đó việc tranh chấp các vị trí nhì bảng tốt nhất cũng trở nên khó khăn, nếu ĐT Việt Nam không thể lấy được ngôi nhất bảng.

Bảng G của Việt Nam có UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Những cái tên nói trên không phải là đội lót đường như những Guam, Maldives ở bảng A, Campuchia bảng C hay Nepal, Mông Cổ ở những bảng khác. Đây đều là những cái tên có thể giúp các đội bóng trong bảng kiếm nhiều bàn thắng để tăng hiệu số.

Tuy nhiên hiệu số bàn thắng bại có thể trở nên vô nghĩa .Trong trường hợp có một đội rút lui, bảng xếp hạng các đội hạng nhì sẽ không tính tới kết quả đối đầu với đội bét bảng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích