Forlan gây "scandal Tevez" ở Inter

Thứ hai, 19/03/2012, 14:39
Nội bộ Inter bị cho là có rạn nứt trong trận hòa Atalanta ở vòng 28 Serie A hôm qua, vì vụ việc gần tương tự Tevez ở Man City.

 

Forlan và HLV Ranieri không còn giữ được quan hệ tốt đẹp. Ảnh: AP.

Kết quả hòa 0-0 trước Atalanta vẫn chưa phải là điều tồi tệ nhất với Inter, khi nhìn vào phong độ trồi sụt thất thường của họ mùa này. Nhưng điều đáng lo hơn cho nhà cựu vô địch Serie A là dấu hiệu bất phục tùng với HLV Ranieri trong phòng thay đồ.

Khi được Ranieri yêu cầu vào sân ở hiệp hai để đá ở cánh trái trong sơ đồ 4-4-2, thay vị trí của Obi - người chơi không đạt yêu cầu trong hiệp đầu, Forlan đã từ chối. Ranieri vì thế phải đưa Luc Castaignos vào sân. HLV Ranieri sau trận đã thừa nhận việc này, nhưng ông đánh giá vấn đề theo cách đơn giản.

Một số ý kiến cho rằng Forlan, theo cách Ranieri giải thích, rõ ràng đã khước từ đề nghị vào sân thay người của HLV, và liên hệ vụ này với vụ Tevez bị Man City phạt nặng chỉ vì từ chối yêu cầu khởi động của HLV Mancini cuối năm ngoái. Nhưng Ranieri nhấn mạnh rằng việc giữa ông với Forlan chỉ đơn thuần là vấn đề chiến thuật và không có gì đáng tranh luận sâu hơn.

Forlan từ chối giải thích trước máy quay truyền hình về vụ việc, nhưng có nói với các nhà báo sau trận đấu rằng: "Ranieri đã giải tích cặn kẽ rồi. Tôi không từ chối vào thay người và không có gì để giải thích thêm".

Cách Ranieri xử lý tình huống trên thật ra không mới. HLV người Italy này xưa nay nổi tiếng ở mọi đội bóng ông từng dẫn dắt qua cách làm việc nặng tính thỏa hiệp, dễ chịu với mọi cầu thủ. Nhưng việc Forlan từ chối chơi theo yêu cầu chiến thuật của HLV vẫn bị đặt dấu hỏi, nhất là khi anh này vừa công khai cáu bẳn với Ranieri sau khi bị rút ra ở hiệp hai trận thắng Marseille hôm giữa tuần.

"Ranieri không xem vấn đề là nghiêm trọng và thậm chí còn nói những điều tốt đẹp về học trò. Nhưng ở đây, chúng ta có quyền đặt dấu hỏi về tính chuyên nghiệp của Forlan. Đã là cầu thủ chuyên nghiệp, bạn phải luôn sẵn sàng khi đội bóng cần", trang tin Il Pollonaro bình luận.

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn