Những nỗi niềm của Messi

Thứ hai, 19/03/2012, 12:29
Với Messi, để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, anh đã phải hi sinh rất nhiều...


Mở đầu bài phỏng vấn đặc biệt dành cho tờ The Sun, Messi chia sẻ về quyết định rời quê hương để tới lò La Masia với ước mơ cháy bỏng: "Tôi luôn muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và để làm điều đó, tôi phải có sự hi sinh khủng khiếp".

"Tôi đã rời đất nước Argentina, từ bỏ gia đình, bạn bè để bắt đầu cuộc sống mới. Mọi thứ thay đổi tất cả với tôi, nhưng đều xuất phát từ tình yêu bóng đá, đó là giấc mơ của tôi. Đó là lý do tại sao tôi không đi ra ngoài tiệc tùng, hoặc làm rất nhiều thứ khác. Thời gian với tôi luôn dành trọn cho bóng đá. Từ khi còn trẻ, tôi đã khước từ những lời mời gọi đi chơi của bạn bè để tập luyện. Giờ đây, mọi thứ vẫn không thay đổi, bạn bè ra ngoài còn tôi thì ở nhà".
 

Messi đã phải hi sinh rất nhiều để có ngày hôm nay

Vậy thành quả mà Messi đã nhận được là gì? Là tất cả những danh hiệu cao quý cùng Barca và những danh hiệu cá nhân xuất sắc nhất. Thế nhưng Messi vẫn cho rằng đó chưa phải là đỉnh cao nhất của mình: "Mỗi năm trôi qua, tôi lại thăng tiến hơn.

Tôi thật may mắn khi đã tìm kiếm được sự thành công ở độ tuổi còn trẻ và thật tuyệt vời khi xung quanh tôi có những người đồng đội giỏi. Tuy nhiên tôi vẫn cần phát triển sự nghiệp hơn nữa. Tôi sẽ không bao giờ ngừng học hỏi ngay cả khi không còn thi đấu. Tôi luôn tự nhủ rằng mình không phải là cầu thủ hoàn thiện nhất bởi học tập cần thiết với mọi lứa tuổi".

"Ở Barca, được chơi bóng dưới sự chỉ đạo của Pep Guardiola, tôi đã thu vén được vô số kinh nghiệm cho bản thân. Từ quan điểm chiến thuật ông ấy, tôi biết phải làm như thế nào ở trên sân khi không có bóng trong chân. Chỉ có vậy mỗi chúng tôi mới chơi tốt hơn khi sở hữu bóng trong chân.”, Messi tri ân HLV Pep Guardiola.

Bên cạnh đó, Messi cũng thổ lộ rằng khi thua trận, anh luôn có cảm giác vô cùng tồi tệ. Tuy nhiên đó lại là động lực để anh quyết tâm hơn: "Tôi không thích nói về người khác. Tôi chỉ luôn suy nghĩ về chính bản thân mình: Những điều sai, những lý do tại sao chúng tôi không chiến thắng. Tôi luôn ra sân với tinh thần dù là trận đấu giao hữu, hay một trận Chung kết, tất cả đều như nhau...".

Theo 24h.com

Các tin cũ hơn