Hủy diệt Fiorentina, Juve thắng đậm nhất mùa

Chủ nhật, 18/03/2012, 10:44
Juventus chấm dứt chuỗi 4 trận hòa liên tiếp gần đây bằng trận đại thắng ngay tại Artemio Franchi của Fiorentina.

Việc Milan có được chiến thắng 2-0 trước Parma ở trận đấu sớm nhất vòng 28 Serie A khiến sức ép đè nặng lên vai Juventus khi thầy trò Antonio Conte chỉ còn cách phải thắng Fiorentina bằng mọi giá để không bị Rossoneri bỏ quá xa trong cuộc đua tới Scudetto.

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, "Bà đầm già" chẳng những chấm dứt được chuỗi 4 trận hòa liên tiếp trước đó mà họ còn trình diễn thứ bóng đá tấn công đẹp mắt để mang về chiến thắng đậm nhất kể từ khi mùa giải 2011/12 khởi tranh ngay trên sân của Fiorentina.

HLV Antonio Conte tung vào sân đội hình mạnh nhất có thể với bộ ba tấn công ưa thích gồm Pepe, Matri và Vucinic. Với dàn hòa lực thiện nghệ cùng sự quyết tâm cao độ, Juventus lập tức ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc còn Fiorentina, họ lựa chọn lối chơi phòng ngự - phản công để hạn chế tối đa khả năng công phá của đội khách.

Phút thứ 6, Matri phối hợp ăn ý với Vucinic để rồi Vucinic cú dứt điểm hiểm hóc đánh bại Boruc nhưng tiếc là bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành của Fiorentina. Nhưng Vucinic không phải nuối tiếc quá lâu bởi 9 phút sau đó, anh đã có dịp ăn mừng bàn thắng với cú sút táo bạo vào góc cao. 1-0 cho Juventus.

 

Juventus có chiến thắng đậm nhất kể từ đầu mùa


Chưa kịp định thần sau bàn thua, Fio còn gặp tổn thất về mặt nhân sự khi Cerci nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 21 sau hành động thúc cùi chỏ vào Caceres Thiếu người, Fiorentina không những không có sự điều chỉnh về nhân sự và chiến thuật, họ tiếp tục đón nhận bàn thua thứ 2. Phút 27, Vucinic xoay trở khéo léo trong vòng cấm rồi chuyền ngược cho Vidal băng vào dứt điểm. Cú đá đầu tiên của tiền vệ người Chile không thành công nhưng pha đá bồi sau đó, thủ thành Boruc chỉ còn nước vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được nâng lên 2-0.

Cuối hiệp một, Juve còn tạo ra được vài tình huống ăn bàn nhưng Vucinic và Pirlo lại dứt điểm thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ, Fiorentina chủ động đẩy cao đội hình với hi vọng không trắng tay trên sân nhà Artemio Franchi. Rất tiếc, với 10 người còn lại trên sân Fiorentina hoàn toàn bất lực trước một Juventus chủ động và giữ quyền kiểm soát bóng quá vượt trội: 60%.

Không thể tìm được đường vào khung thành của Gigi Buffon, Fio nhận bàn thứ 3 ở phút thứ 54. Pepe phá bẫy việt vị rồi chuyền bóng thuận lợi cho Marchisio băng vào đánh đầu tung lưới Boruc. 3-0 cho "Bà đầm già".

Sau đó, các CĐV Fio có dịp suýt xoa tiếc nuối khi Lazzari dứt điểm mạnh khiến Buffon phải bay người cản phá. Đây là cơ hội ăn bàn rõ ràng nhất mà La Viola tạo được kể từ đầu trận.

Đúng 3 phút sau, Juventus lại gia tăng cách biệt lên thành 4 - 0 và lần này người lập công của Pirlo với pha dứt điểm tinh tế sau đường chọc khe chuẩn xác của Vucinic.

Chưa dừng lại ở đó, Padoin ấn định chiến thắng 5-0 cho đội khách tới từ thành Torino ở phút 72 bằng một pha đệm bóng ở cự ly gần..

Thắng trận 5 sao, Juventus rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Milan xuống còn 4 điểm bởi ở trận đấu sớm trước đó, Milan đã giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trên sân của Parma.

Đội hình thi đấu:

Fiorentina: Boruc; Cassani, Natali, Nastasic, Pasqual; Olivera (Silvestri 29'), Montolivo; Lazzari, Vargas, Cerci; Amauri.
Juventus: Buffon; Lichtsteiner, Bonucci, Caceres, De Ceglie; Vidal (Padoin 70'), Pirlo, Marchisio; Pepe, Matri (Quagliarella 59'), Vucinic (Borriello 69').

Bàn thắng
Juventus: Vucinic (15'), Vidal (28'), Marchisio (55'), Pirlo (67'), Padoin (72').

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn