16h10: V. HP-B.BD: "Chảo lửa" có giữ được nhiệt?

Thứ bảy, 17/03/2012, 09:01
Người đất Cảng luôn xem “chảo lửa” Lạch Tray là niềm tự hào của mình, bởi sự cuồng nhiệt, nhộn nhịp vào loại bậc nhất trong các sân cỏ cả nước. Nhưng..

V.HP (áo vàng) khó tránh khỏi trắng tay trước các vị khách B.BD


Người đất Cảng luôn xem “chảo lửa” Lạch Tray là niềm tự hào của mình, bởi sự cuồng nhiệt, nhộn nhịp vào loại bậc nhất trong các sân cỏ cả nước. Thế nhưng, khi dàn sao thiện chiến của B.BD đổ bộ xuống đây vào chiều nay, sân Lạch Tray khó tránh khỏi cảnh trắng tay.

Thế của người cùng đường

Ở trận thua Thanh Hóa vừa qua, HLV Lê Thụy Hải đã có những xáo trộn lớn trong cách xếp đội hình và lựa chọn lối chơi. Tiền vệ Ansah không được xếp đá chính mà thay vào đó là Thiago lĩnh ấn kiến thiết lối chơi cho V.HP. Có thể vị HLV gốc Hà Đông muốn mang lại sự tươi mới, hay nói cách khác là khi vào thế bí, họ buộc phải có những sự thay đổi để hy vọng vào một kết quả khả quan.

Tuy nhiên, Thiago không có khả năng cầm trịch trận đấu mà chủ yếu dựa vào những pha xử lý bóng kỹ thuật, ngẫu hứng của mình trước vòng cấm địa. Thế nên, khi bộ đôi tiền vệ trung tâm không đảm đương được nhiệm vụ “tiếp đạn” thì hàng công V.HP rơi vào cảnh “đói bóng” là điều dễ hiểu. 

Bên cạnh đó, HLV Lê Thụy Hải có nỗi khổ của mình, khi hàng hậu vệ đang xập xệ qua từng trận đấu và chiều nay khi Hữu Phước phải ngồi khán đài vì thẻ phạt, nỗi lo nơi hàng phòng ngự càng lớn lên gấp bội. Chưa bao giờ, đội bóng đất Cảng lại mong manh như bây giờ.

Có thể trên sân, cả đội vẫn quyết tâm tìm kiếm 1 trận thắng, nhưng vấn đề là con đường dẫn đến cầu môn đối phương vẫn còn lắm chông gai. Vì thế, khi bị đẩy vào thế cùng đường, và kể cả với việc sẽ dốc hết vốn để chơi một trận tất tay trước B.BD, chuyện giành chiến thắng sẽ vô cùng gian nan với đội bóng đất Cảng.

 


Lốc Thủ Dầu đổ bộ bến cảng

Sau những chuệch choạch ở những vòng đấu đầu tiên, bây giờ B.BD đang cho thấy những tín hiệu tích cực. HLV Đặng Trần Chỉnh đã và đang có những điều chỉnh, thử nghiệm về cách sắp xếp con người, qua đó làm đa dạng những mảng miếng tấn công. Vũ Phong bị chấn thương dài hạn, ngay lập tức tân binh Tăng Tuấn thế vai và tỏa sáng đều đặn qua mỗi vòng đấu. Đó là chưa kể Anh Đức khi được tin dùng đã tìm lại cái duyên ghi bàn, như ở trận trước gặp V.NB. Thêm vào đó là mũi nhọn Philani vẫn là cái tên mà mọi hàng thủ phải đề phòng cao độ.

B.BD có con người để mở cánh cửa chiến thắng, và mặt khác trước trận đấu này, lãnh đạo CLB đã có cuộc gặp gỡ với toàn đội, đồng thời kích thích tinh thần cầu thủ bằng lời hứa thưởng lớn cho chiến thắng. Rõ ràng, B.BD đang có sự hưng phấn, và phong độ ổn định, điều này sẽ là chất xúc tác khiến cho 90 phút ở Lạch Tray chiều nay thêm phần hấp dẫn.

Dự đoán: 0-1

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn