Tứ kết FA Cup 2011/12: Tiếp đà & phá dớp

Thứ bảy, 17/03/2012, 08:23
Không quá nếu nói loạt trận tứ kết FA Cup cuối tuần này diễn ra rất đúng thời điểm với các CLB hiện còn sót lại tại đấu trường này. 


Gerrard (áo đỏ) và đồng đội quyết tâm đoạt cú đúp mùa này


Liverpool sẽ tiếp đón Stoke City bằng sự hưng phấn từ đại thắng Everton 3-0 trong trận derby vùng Merseyside vừa qua. Ngoài ra, đội chủ sân Anfield còn có tham vọng giành cú đúp mùa này. Trước đó, đội bóng được mệnh danh Vua đấu cúp này đã đăng quang tại League Cup 2012.

Chelsea thậm chí còn vừa tự bơm cho mình liều doping tinh thần nặng đô hơn so với Liverpool. Cú hích cực lớn đó chính là chiến thắng ngoạn mục trước Napoli ở vòng 1/8 Champions League. Từ chỗ chỉ như phao cứu sinh của mùa giải, giờ đây FA Cup đã thành bước đệm để Chelsea tiếp tục chinh chiến tại hai đấu trường lớn hơn là Champions League và Premier League. Vào giữa tuần sau, thầy trò HLV Di Matteo sẽ có cuộc chạm trán nảy lửa với Man City.

Thế nên, trận tứ kết FA Cup với Leicester chính là cơ hội không thể thích hợp hơn để những ngôi sao chưa lấy lại “form” của The Blues kịp tìm lại chính mình trước trận đánh lớn. Khi mà đối thủ của Chelsea bây giờ chỉ là Leicester thì chuyện những sao “xịt” được trao cơ hội lập công là điều chẳng có gì phải bàn.

Ở một thái cực khác, Tottenham lại coi vòng tứ kết FA Cup như bước ngoặt để chấm dứt đà khủng hoảng. Chỉ trong vòng hơn 1 tháng qua, Spurs đã đánh mất lợi thế dẫn 13 điểm trước kình định Arsenal trên BXH Premier League. Chẳng phải vô cớ mà trước cuộc so tài với Bolton vào đêm mai, tiền vệ Gareth Bale phải thừa nhận: “Đây thực sự là trận đấu có ý nghĩa vô cùng quan trọng với chúng tôi”. Trước mắt Bale và đồng đội không chỉ là con đường tới trận chung kết ở Wembley.

Mang tính cá nhân hơn một chút, tiền vệ Sebastian Larsson lại quyết xóa dớp “quá tam ba bận” trong trận Sunderland gặp Everton. Larsson phải dừng bước ở tứ kết FA Cup cả 2 mùa gần đây trong màu áo Birmingham City.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn