02h45, Fiorentina-Juventus: Bất bại để mà làm gì?

Thứ bảy, 17/03/2012, 08:58
Juventus vẫn duy trì được thành tích bất bại ở Serie A mùa này. Nhưng bất bại để mà làm gì, khi càng ngày càng bị Milan bỏ xa trong cuộc đua vô địch.

Fio (áo trắng) sẽ buộc Juve phải nhận một trận hòa nữa?


Juventus đang thi đấu giống hệt như biệt danh của họ - Lão bà thành Turin. Một Lão bà lọm khọm nhặt nhạnh từng điểm để nuôi hy vọng vượt mặt Milan. Và hôm nay, trên sân khách, thói quen hòa của Juve nhiều khả năng sẽ lại tái diễn.

Serie A mùa này, không CLB nào hòa nhiều như Juventus. Trong 27 trận đã đấu, họ hòa tới 14 trận (chưa thua trận nào). Chẳng nói đâu xa, 4 trận gần đây, Juventus chỉ biết hòa và hòa. Từ những lần chia điểm lác đác xuất hiện, bệnh hòa bỗng trở thành thói quen xấu đẩy Juventus tụt lại trên chặng đường cạnh tranh Scudetto.

Một cây viết dí dỏm hình dung Juventus giống như một Lão bà thực sự, đang lọm khọm nhặt nhạnh từng điểm cỏn con để rồi ngày càng đuối so với đà tiến lên của Milan. Từ giấc mộng ăn đôi, bây giờ, Juventus đã thua Milan tới 4 điểm, kéo theo cơ hội đoạt Scudetto 2011/12 xa dần khỏi tầm tay.

 


Vậy vấn đề của Juventus là gì? Khó nói lắm. Đơn cử như trận gặp Genoa gần đây, đội bóng của HLV Conte thi đấu khởi sắc hơn hẳn, nhưng vận đen lại bám lấy họ. 17 cú sút Juve tung về phía khung thành Genoa thì có tới 10 lần đi trúng đích (hiệu suất được cải thiện vô cùng đáng kể), nhưng cho dù đã khuất phục được thủ thành đối phương, những Matri, Vucinic, Pepe lại không thể thắng nổi hết xà ngang rồi đến cột dọc.

Rạng sáng mai, làm khách tại Artemio Franchi của một Fiorentina cũng đang đánh mất mình khá nhanh, Juventus nghiễm nhiên đặt mục tiêu chấm dứt chuỗi trận hòa tẻ nhạt. Nhưng có lẽ thày trò Conte nên cầu thêm một chút may mắn để không phải lĩnh trận hòa thứ 15 kể từ đầu mùa.

Bởi lẽ, Fiorentina bây giờ đang bị đẩy vào đường cùng. Đừng bao giờ coi thường ý chí chiến đấu của một CLB rơi vào thế chân tường. Trên trang chủ của Fiorentina (fiorentina.it), Hội CĐV áo tím thậm chí còn soạn hẳn một bức thư động viên tinh thần các cầu thủ. Trong thư nói rất rõ: Thắng Juventus trong bối cảnh tinh thần sa sút dĩ nhiên không phải chuyện đơn giản. Nhưng một trận hòa thì hoàn toàn nằm trong khả năng của Fiorentina.


Lịch sử đã chứng minh, những trận hòa chính là tỉ số dễ tìm nhất trong chiều dài đối đầu giữa Fiorentina và Juventus. 17 trận gặp nhau gần đây, Fio và Juventus hòa nhau tới 9 lần, trong đó 6 lần tỉ số 1-1 xuất hiện. Thêm vào đó, trong trận đấu này, Fiorentina sẽ không có được hàng công tốt nhất (Jovetic vắng mặt). Một thế trận tử thủ, rình rập cơ hội vì thế nhiều khả năng sẽ là thứ vũ khí chủ lực của thầy trò HLV Rossi.

Dự đoán: 1-1

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn