Vòng 27: Madrid "cô đơn" càng thêm "cô đơn"?

Thứ bảy, 17/03/2012, 08:19
Real có thể sẽ tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga 2011/12 sau vòng đấu đầy hiểm họa của Barca cuối tuần này.

Real băng băng về đích với sức mạnh đáng ngưỡng mộ


Real có thể sẽ tiến gần hơn tới chức vô địch La Liga 2011/12 sau vòng đấu đầy hiểm họa của Barca cuối tuần này. Đội bóng của HLV Mourinho được tiếp đón Malaga, còn thầy trò HLV Guardiola phải hành quân tới Sevilla…

Gia tăng khoảng cách

Có thể nói Barca đã tạm thời vượt qua nỗi ám ảnh sân khách. Họ vừa có 3 chiến thắng liên tiếp bên ngoài Nou Camp, trước Leverkusen ở Champions League và Racing cùng Atletico tại La Liga. Messi cũng giải được cơn khát bàn thắng sân khách. Anh là người hùng của Barca trong 3 chiến thắng quý giá trên, khi có tới 5 lần lập công. 

Tuy nhiên, dù gì chăng nữa, Sevilla vẫn là một cửa ải không dễ vượt qua với Messi và đồng đội. CLB xứ Andalucia không còn quá mạnh như trước kia. Song thực tế chính yếu tố này mới khiến Barca gặp khó khăn. Sevilla rất dễ thua tan nát trước đội bóng Catalan khi họ hiên ngang bước vào trận đấu. Còn nếu chấp nhận chơi với tư cách cửa dưới, Sevilla lại gây không ít khó khăn cho đối thủ. Việc họ đều cầm chân Barca ở 2 cuộc đụng độ gần đây đã nói lên điều đó.

 


Nếu Barca không vượt qua được chông gai tại Sanchez Pizjuan, xem như họ sẽ tự tay dâng ngai vàng La Liga cho Real. Khoảng cách 10 điểm hiện tại có thể sẽ tiếp tục gia tăng. Đội bóng của HLV Mourinho chỉ phải tiếp đón Malaga trên thánh địa Bernabeu, nơi đang là địa ngục với không biết bao nhiêu đối thủ, mà CSKA Moscow chính là nạn nhân gần đây nhất. 

Malaga lại là con mồi quen thuộc của Kền kền trắng. Đội bóng mới nổi tại xứ Bò tót này đều thất thủ trước Real ở 5 cuộc đụng độ gần đây, gồm tới 3 trận chỉ riêng mùa này (2 ở Cúp Nhà Vua và 1 tại lượt đi La Liga).

Phần còn lại u ám

Vòng 27 La Liga sẽ tiếp tục làm nền cho bầy Kền kền thăng hoa. Bởi không chỉ Barca có thể phải tiếp tục lùi xa ngai vàng, mà những đội bóng khác cũng phải thi đấu trong tâm trạng chán nản. Trước vòng đấu này, chính phủ TBN đã đưa ra thông báo khiến tất cả phần còn lại tại La Liga đều phải lặng người. Hầu hết các CLB tại xứ Bò tót đang ngập chìm trong nợ nần.

Chỉ tính riêng số nợ thuế của số CLB này đã lên tới 725 triệu euro. Gần như chỉ có 2 gã nhà giàu Real và Barca đang được thảnh thơi thi đấu, còn lại đều vừa chơi bóng vừa lo trả nợ. Chi tiết hơn, những CLB La Liga nợ thuế và Bảo hiểm xã hội là Atletico, Deportivo, Zaragoza, Betis, Osasuna…

La Liga 2011/12 mới chỉ đi qua 2/3 chặng đường, nhưng nó đã hoàn toàn thuộc về Real trên mọi khía cạnh. Chẳng hiểu thầy trò HLV Mourinho có cảm thấy cô đơn trên đỉnh cao này hay không? 

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn