Navibank Sài Gòn- SHB. Đà Nẵng( 3-1): “Gục ngã” tại Thống Nhất.

Thứ bảy, 17/03/2012, 09:12
Mọi lo lắng trước trận gặp SHB-Đà Nẵng đã bị xóa tan khi Navibank Sài Gòn có một ngày chơi như lên đồng trước đội bóng đến từ sông Hàn. Với lối chơi lăn xả, đội chủ nhà đã nhấn chìm mọi cố gắng của các cầu thủ khách, qua đó giúp đội tạm thoát khỏi khu vực nguy hiểm.

Do phải thi đấu vòng loại AFC Cup vào giữa tuần sau nên Navibank Sài Gòn được ra quân sớm ở loạt trận thứ 10 V-League 2012 này. Tiếp đối thủ khá mạnh SHB-Đà Nẵng, mục tiêu của đội bóng ngân hàng chỉ là một trận hòa bởi xét tương quan lực lượng, rõ ràng đội khách nhỉnh hơn.

 Các cầu thủ Navibank Sài Gòn ăn mừng chiến thắng. Ảnh: An Nhơn


HLV Công Lộc bố trí đội hình không có nhiều thay đổi so với trận gặp SLNA, thủ môn Santos vẫn được tin tưởng cho vị trí nơi khung gỗ, tiền đạo Quang Hải vẫn phải ngồi ngoài do chấn thương. Phía đội khách SHB-Đà Nẵng, do trung vệ Phước Vĩnh bị treo giò nên thay vào đó là Hải Lâm, đội trưởng  Minh Phương dự bị cho Nguyên Sa.

Đã bao lần trở về chốn cũ nhưng HLV Lê Huỳnh Đức đều phải chịu những kết quả không được như ý, nơi anh từng có nhiều năm gắn bó trong màu áo Công an TP HCM. Chính vì thế anh hi vọng lần này gió sẽ đổi chiều nhưng có lẽ vận may chưa thể mỉm cười với SHB-Đà Nẵng khi họ có một ngày chơi dưới sức mình.

Việc thiếu  vắng trung vệ Phước Vĩnh khiến hàng thủ đội khách luôn bị đặt trong tình trạng báo động. Sự phối hợp không ăn ý giữa Timar và Hải Lâm giúp Navibank Sài Gòn có nhiều tình huống phản công nguy hiểm.

Đội chủ nhà nhập cuộc khá nhanh với những đường lên bóng sắc sảo trong khi đội khách đá như gà mắc tóc. Ngay phút thứ 5 của trận đấu, Được Em có pha đánh đầu nguy hiểm trước khung thành thủ môn Thanh Bình.

Khu vực tiền vệ cánh phải của Navibank Sài Gòn do Khánh Lâm đảm nhận không thật sự tốt khi anh có nhiều tình huống khống chế khá nghiệp dư nhưng anh lại may mắn với đường chuyền như sút của mình hạ gục thủ môn Thanh Bình ở phút thứ 13 của trận đấu, giúp Navibank Sài Gòn tạm vượt lên dẫn trước 1-0.

Bàn thắng đến khá bất ngờ cho đội nhà buộc đội khách phải dồn lên. Nhưng đội khách có một ngày thi đấu quá nhạt nhòa, các cầu thủ có cảm tưởng họ thi đấu dưới phong độ. Những đường chuyền sai rất nhiều và hầu như tiền đạo Merlo và Nicolche không được cung cấp bóng đầy đủ. Hai bên cánh Hùng Sơn và Quốc Anh cũng không để lại nhiều dấu ấn, còn phía trung tâm Nguyên Sa và Thanh Hưng cũng không hoàn thành tốt vai trò của mình.

Việc hàng thủ đội khách phối hợp không ăn ý khiến họ phải trả giá bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Fonseca trong một tình huống lộn xộn trước khung thành. Bàn thắng khiến tinh thần SHB-Đà Nẵng giảm sút nghiêm trọng. Chình điều này buộc HLV Huỳnh Đức phải tung Minh Phương vào sân nhằm lấy lại thế trận.

Và ngay từ những lần chạm bóng đầu tiên, đội khách đã tạo được một vài tình huống nguy hiểm. Phút 46, từ pha phạt góc của Minh Phương, tiền vệ Thanh Hưng băng xuống đá nối bóng đi vào góc hiểm rút ngắn tỷ số trận đấu xuống còn 1-2. Trước tình huống Thanh Hưng ghi bàn, trọng tài Đào Văn Cường đã không thổi phạt Timar trong tình huống phản công của Navibank Sài Gòn để đội khách cướp bóng tấn công ghi bàn.

Sang hiệp 2, SHB-Đà Nẵng liên tục dồn ép đội nhà nhưng đội khách có một ngày không may mắn khi Merlo, Quốc Anh và Ngọc Thanh bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ngon ăn. Trong khi đó, thủ môn Santos bên phía đội nhà có một ngày thi đấu xuất thần làm nản lòng các chân sút bên phía SHB-Đà Nẵng. Mọi nỗ lực tấn công của đội khách trở nên vô vọng khi Duy Khanh nâng tỷ số lên 3-1 từ cú sút chéo góc đẹp mắt. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng quan trọng giúp Navibank Sài Gòn tạm thời vượt qua khó khăn và đây là liều thuốc tinh thần trước cuộc tiếp đón các vị khách ở sân chơi AFC Cup.

Minh Phước

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích