0h00, Parma-Milan: Không thể cản Milan

Thứ bảy, 17/03/2012, 11:47
Milan đã tận dụng thời cơ Juve sa sút để soán ngôi đối thủ này một cách ngoạn mục. Trận đấu đêm nay là cơ hội tốt để họ củng cố ngôi đầu đó.



Cuối năm 2010, bộ phim “Unstoppable” (Không thể ngăn chặn) của đạo diễn Tony Scott thu được những thành công to lớn. Câu chuyện nói về một con tàu chứa chất lỏng dễ gây cháy nổ bị mất điều khiển, đang lao thẳng về phía trước với tốc độ kinh hoàng, có thể phá hủy mọi thứ đứng chắn đường nó. Ngay từ trước Calciopoli, mỗi mùa bóng Milan đều có những giai đoạn nhất định làm các tifosi liên tưởng tới con tàu “Unstoppable”, họ lao vun vút về phía trước, cuốn phăng mọi thử thách. 

Đây chính là thời điểm Milan đang thể hiện được phong độ vũ bão đó. Tất nhiên, xen giữa những màn trình diễn xuất sắc vẫn là một vài trận đấu dưới sức, như thái độ hời hợt đáng lên án của toàn đội ở hiệp 1 trận thua hút chết trước Arsenal mới đây, hay sự chùng xuống về cuối khiến Juve tìm được bàn gỡ hòa. Nhưng cứ khi nào Milan “vào phom”, họ có sức công phá đáng sợ trước những đối thủ yếu hơn và thường tạo ra những thắng lợi cách biệt.

Ibrahimovic đã ghi 4 bàn trong 2 thắng lợi gần nhất trước Palermo và Lecce. “Ngài Scudetto” đã tìm lại phong độ cao nhất ngay khi tháng 2 đen tối của anh vừa khép lại. Trong sự nghiệp, chức VĐQG gây kịch tính nhất của Ibra chính là vào buổi chiều ngày 18/5/2008, dưới trời mưa tầm tã ở sân Tardini.

Sau hiệp 1, Inter bị cầm hòa 0-0 và nếu kết quả ấy được giữ nguyên, Scudetto sẽ thuộc về Roma. Nhưng Ibra đã vào sân lần đầu tiên sau 3 tháng nghỉ dưỡng thương, lập cú đúp giúp Inter bảo vệ thành công Scudetto, đồng thời đẩy Parma rớt xuống Serie B. 

Ibra đã vứt bỏ gương mặt hờn dỗi và hay gây rắc rối, thay vào đó là phong độ tuyệt vời. Hơn lúc nào hết, Milan cần sự tỏa sáng của chân sút người Thụy Điển để xây chắc ngôi đầu, cũng như đi sâu ở Champions League. Hiện tại, Ibra chính là hình ảnh tiêu biểu của một Milan đầy sức mạnh, đủ sức cuốn phăng mọi đối thủ!

Parma đã gây những ấn tượng mạnh trước Napoli và Juve, nhưng thực lực của họ có lẽ chưa đủ để ngăn cản bước tiến của Milan lúc này. Sẽ không có nhiều khó khăn để con tàu “Unstoppable” trở về ga cũ Milano với 3 điểm trọn vẹn!

Đội hình dự kiến

Parma: Pavarini; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Biabiany, Valiani, Musacci, Mariga, Modesto; Floccari, Giovinco. 
Milan: Abbiati; Bonera, Yepes, T.Silva, Antonini; Aquilani, Ambrosini, Nocerino; Emanuelson; Ibrahimovic, El Shaarawy.

Dự đoán: 0-2

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn