K.KH 1-1 HN.T&T: Khách không trả được “nợ cũ”

Chủ nhật, 18/03/2012, 09:34
Không chỉ là để cạnh tranh ngôi đầu với Sài Gòn FC, HN.T&T hành quân vào phố biển Nha Trang với đội hình mạnh nhất hòng “trả thù” trận thua với tỷ số 0-1 trước K.KH ở cuộc đua nước rút hồi năm ngoái.

Đấy là thất bại đã làm HN.T&T để tuột mất cơ hội vô địch V-League 2011 vào tay SLNA. Tuy nhiên, vì K.KH không phải là đối thủ dễ chơi, nên HN.T&T đã phải ra về khi “nợ cũ” này hãy còn chưa trả.

Không giấu giếm ý định đè bẹp chủ nhà ngay tại sân Nha Trang, HN.T&T tổ chức tấn công từ những phút đầu tiên của trận đấu. Ngay ở phút thứ 3, Văn Quyết đã có cú sút chệch cột dọc làm khán giả phố biển được phen hú tim.

 

HN.T&T (trái) không thể lấy được 3 điểm trên sân Nha Trang
của K.KH. Ảnh: Quang Đức

 

Sức cơ động của Samson, Gonzalo và sự hỗ trợ từ Văn Quyết, Ngọc Duy, Duy Nam... đã giúp HN T&T làm chủ thế trận.

Trước đối thủ mạnh như HN.T&T, việc K.KH chủ động áp dụng lối chơi phòng ngự-phản công đã phát huy hiệu quả. Tấn Tài, Lê Văn Tân đóng vai trò như những hạt nhân giúp K.KH phòng ngự từ xa rất chắc chắn đồng thời góp phần tổ chức phản công khá sắc bén.

Phút thứ 10, Lê Văn Tân có bóng rất thoáng bên cánh trái, anh đột nhập vào vòng cấm địa nhưng sút bóng quá vội vàng khiến đường bóng không hiểm, để thủ môn Hồng Sơn dễ dàng bắt gọn.

HN.T&T tuy chiếm thế chủ động song cặp tiền đạo Samson-Gonzalo bị các hậu vệ chủ nhà như Tấn Đạt, Issifu, Văn Phong chăm sóc rất kỹ lưỡng nên không có nhiều không gian để rảnh chân xoay sở. Tuy vậy, với sự càn lướt, tỳ đè tốt, vào các phút thứ 23, 26, Gonzalo liên tục vượt mặt các hậu vệ của K.KH để đánh đầu như trái phá vào khung thành đối phương. Tuy vậy, cả 2 lần thủ môn Danh Hoàng Tuấn đều xuất sắc cản phá.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đến phút 38, HN.T&T đã phải trả giá. Từ pha chọc khe nhanh của Tấn Tài, Tấn Đạt bắt tốc độ và tạt bóng từ cánh phải vào khung thành HN.T&T. Agostinho nhanh như cắt đánh đầu tung lưới HN.T&T bất chấp sự truy cản quyết liệt của thủ môn Dương Hồng Sơn. Phải nói thêm rằng Agostinho chính là cựu cầu thủ của HN.T&T.

Sang hiệp 2, HN.T&T vẫn tấn công bế tắc trước lối chơi phòng ngự chặt của K.KH. Mải mê tấn công, HN.T&T để lộ khá nhiều sơ hở. Phút 53, Hữu Chương băng xuống trống trải bên cánh trái rồi căng ngang vào trong,  Agostinho và Văn Tân băng vào nhưng không thể chạm chân vào bóng. Sau đó ít phút, Agostinho lại có cơ hội đối mặt với Dương Hồng Sơn, nhưng phần thắng vẫn thuộc về thủ môn HN.T&T.

Phút 70, sau rất nhiều nỗ lực không mệt mỏi, HN.T&T cuối cùng đã có bàn thắng gỡ hòa. Samson chuyền bóng từ ngoài biên vào vòng cấm loại bỏ hoàn toàn hàng thủ của K.KH, để Gonzalo bất ngờ băng vào dứt điểm một chạm, làm tung lưới Danh Hoàng Tuấn, cân bằng tỷ số 1-1 cho HN.T&T.

Sau bàn thắng này, K.KH tổ chức tấn công nhằm tìm cách đòi lại 2 điểm. Phút 76, suýt nữa K.KH có bàn thắng vượt lên nếu Issifu chạm được vào bóng trong pha băng lên đánh đầu từ một tình huống phạt góc. HN.T&T cũng không từ bỏ tham vọng khi không ngại ngần dồn sức tấn công.

Phút 90, Văn Quyết có cơ hội khi từ cánh phải sau đường chuyền của Samson, anh phá bẫy việt vị đối mặt với thủ môn Danh Hoàng Tuấn, nhưng cú sút cuối cùng lại vọt lên trời.

K.KH đã cầm hòa HN.T&T trong một trận đấu mà 2 đội rất khát khao chiến thắng nhưng cuối cùng mỗi bên chỉ có thêm một điểm. Với K.KH, trận hòa này được coi là thắng lợi bởi đối thủ của họ quá mạnh nhờ nhiều ngôi sao. Còn với HN.T&T, trận hòa này không khác nào một thất bại, bởi nó đã khiến họ bị bỏ lại phía sau trong cuộc đua vô địch với Sài Gòn FC, mà món nợ từ năm ngoái với đội bóng có biệt danh ngổ ngáo K.KH vẫn chưa trả được.

Theo Thethaovanhoa
 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn