21h30, Dortmund-Bremen: Câu trả lời của nhà Vua

Thứ bảy, 17/03/2012, 09:19
Hơn bao giờ hết, đây là lúc thích hợp để thày trò HLV Juergen Klopp cất cao tiếng nói sau quãng thời gian khó khăn vừa qua.


Trước đối thủ đang khủng hoảng lực lượng, Dortmund (phải) sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành trọn 3 điểm

Kể từ khi giai đoạn lượt về Bundesliga 2011/12 khởi tranh cho đến vòng 25, có thể nói Dortmund đã gặp quá nhiều thuận lợi. Sự vắng mặt của ngôi sao Goetze đã được khỏa lấp bằng màn trình diễn chói sáng của Kagawa và Blaszczykowski để giúp đội bóng vùng Ruhr thắng liền 8 trận.

Chưa hết, đó cũng chính là thời điểm các đối thủ của Dortmund thay nhau rớt đài. Đầu tiên là Schalke, sau đó đến M’gladbach và rồi Bayern. Trước khi vòng 25 khởi tranh, Dortmund đã tạo ra khoảng cách an toàn 7 điểm so với Bayern. Thế nhưng, gió đang đổi chiều sau sự vùng lên mạnh mẽ của Bayern cùng cú trượt ngã của Dortmund tại Augsburg.

Khoảng cách 5 điểm khi Bundesliga vẫn còn 9 vòng đấu nữa không phải là tấm bình phong an toàn giúp thày trò HLV Klopp bảo vệ thành công ngai vàng. Lịch sử từng chứng kiến Schalke tạo khoảng cách 7 điểm so với Stuttgart sau 26 vòng đấu ở mùa 2006/07 nhưng cuối cùng vẫn phải cán đích sau đối thủ. Hay chính Dortmund cũng từng có được trải nghiệm thú vị nà
y.

Đó là ở mùa giải 2001/02, Dortmund đã đăng quang dù trước đó họ còn bị Leverkusen bỏ xa đến 5 điểm sau khi kết thúc vòng 31. Chính những bài học quá khứ đó cũng đã góp phần tạo nên áp lực nhất định cho thày trò HLV Klopp trước trận tiếp đón Bremen đêm nay.

Khó khăn mà Dortmund đang phải đối mặt đi kèm với những cơ hội. Bởi chỉ cần đánh bại đối thủ khó chịu Bremen trên sân nhà, sức ép về mặt tâm lý sẽ được giải tỏa để thày trò Klopp tăng tốc trở lại. Thuận lợi cũng đang đến với Dortmund khi ở trận đấu này, Bremen phải tung ra một đội hình chắp vá do bão chấn thương. 

Điều đáng nói là với sự vắng mặt của Arnautovic và Pizarro, lối chơi tấn công của Bremen coi như phá sản ở trận này. Và một khi Bremen không thể chơi tấn công, sức mạnh của họ sẽ giảm đi hơn nửa. Đó là cơ hội để HLV Klopp cùng các học trò tìm lại sự cân bằng với một chiến thắng.

Dự đoán: 2-0

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn