Tứ kết FA Cup, Tottenham – Bolton: Xem “Gà” ăn thóc

Thứ bảy, 17/03/2012, 11:13
Đêm nay, trên sân nhà, Tottenham nhiều khả năng sẽ đả bại Bolton với tỷ số cách biệt, giống cái cách một chú gà trống oai mãnh mổ những hạt thóc đang ngoan ngoãn nằm yên dưới sân cỏ.

 

Tottenham đang bất ngờ sảy chân ở Premier League. Ba trận đấu liên tiếp CLB này không biết đến mùi điểm số. Chính bởi vậy, vị trí thứ 3 trên BXH tưởng đã nằm trong túi Spurs cho đến hết mùa bất ngờ bị Arsenal đe dọa dữ dội với chỉ 1 điểm kém hơn.

Với những gì đã thể hiện từ đầu mùa giải tới trước 3 trận thua gần đây, Spurs xứng đáng có 1 suất dự Champions League mùa tiếp theo. Hay nói 1 cách khác đi, Tottenham coi như “trắng tay” nếu để Arsenal cướp mất 1 suất dự đấu trường cao nhất cấp CLB tại châu Âu.

Vì thế, ngay từ lúc này, từ trận Tứ kết FA Cup với Bolton, Spurs cần một chiến thắng để tìm lại hình ảnh của chính mình, trở lại với mùi vị quen thuộc của chiến thắng. Tất nhiên, mục tiêu vô địch FA Cup cũng đang nằm trong toan tính của CLB thành London.

 

Tottenham đang muốn tìm lại cảm giác chiến thắng

Đả bại Bolton trong trận đấu đêm nay không phải điều khó với HLV Redknapp và các học trò. Trong 5 lần chạm trán gần nhất, Spurs thắng tới 4 và chỉ thua 1. Trận lượt đi giữa 2 đội ở Premier League, Spurs cũng dập nát đối thủ 3 bàn không gỡ trên sân nhà. Nếu tính riêng tại FA Cup, Spurs còn “sát” Bolton hơn nữa khi 4 lần đối đầu gần nhất, Tottenham đều đánh bại đối thủ này.

Điểm mạnh sân nhà cũng đang được CLB thành London phát huy đến mức cao nhất ở sân chơi FA Cup. Trong 8 lần đón tiếp đối thủ ở White Hart Lane gần đây, Spurs giành 7 chiến thắng và chỉ để hòa 1 trận.

Chạm mặt đối thủ đang rất khao khát chiến thắng, Bolton không có nhiều tự tin. CLB này vừa giành chiến thắng trước QPR song trước đó là 4 trận liên tiếp toàn thua.

Không may cho đội khách, đêm nay Spurs còn đón nhận sự trở lại của nhiều hảo thủ. William Gallas trở lại sẽ khiến hàng thủ đội chủ nhà chắc chắn hơn. Trong khi đó, Aaron Lennon nhiều khả năng sẽ góp phần làm chao đảo khung thành Bolton.

Một thất bại với tỷ số cách biệt gần như đã được lên kịch bản cho Bolton. Trên sân nhà, Tottenham sẽ thể hiện toàn bộ sức mạnh của mình, tìm lại cảm giác chiến thắng và giành một vé vào bán kết FA Cup.
 

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Friedel; Walker, Kaboul, Gallas, Assou-Ekotto; Parker, Sandro, Modric; Van der Vaart; Adebayor, Defoe.

Bolton: Bogdan; Steinsson, Ram, Wheater, Ricketts; Pratley, Reo-Coker, M. Davies, Petrov; Miyaichi; Klasnic.

Dự đoán: 3-0

Theo Bongdaso

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn