20h30 tối nay, Wolves vs M.U: Quỷ đỏ tăng tốc

Chủ nhật, 18/03/2012, 09:45
Chấp nhận bỏ Europa League để dưỡng sức cho chuyến làm khách của Wolves, M.U không giấu giếm ý đồ tăng tốc ở Premier League kể từ trận đấu trên sân Molineux…


Chicharito (trước) và đồng đội sẽ dồn toàn lực giành 3 điểm trận này.

Ý đồ của Quỷ đỏ bị phát hiện ra ngay khi họ vẫn còn ở trên đất Tây Ban Nha. Không chỉ thể hiện qua cách bố trí nhân sự và sắp xếp đội hình chính, Sir Alex cũng đã xác nhận ý đồ ấy trong cuộc họp báo sau trận thua Bilbao. Chiến lược gia người Scotland khẳng định M.U rất coi trọng trận đấu với Wolves, coi nó như một phát pháo báo hiệu lệnh… tăng tốc.

Cái lý để người ta tin M.U sẽ tăng tốc là bởi đây là thời điểm ưa thích, vốn đã trở thành thói quen nhiều năm qua của thày trò Alex Ferguson, để họ chạy hết tốc lực, tập trung tối đa cho mặt trận Premier League. Hơn một lần trong kỷ nguyên Ngoại hạng, Quỷ đỏ thậm chí đã ngược dòng thành công trước những đối thủ còn đứng trên cả họ trên BXH.

Huống hồ vào lúc này, M.U hơn đối thủ cùng thành phố, Man City, 1 điểm. Với bất kỳ đội bóng nào, lợi thế ấy hẳn sẽ rất mong manh. Nhưng với Quỷ đỏ, đây là cơ hội bằng vàng, đủ để họ tận dụng thành công.

Vào thời điểm có lực lượng tốt nhất, M.U thường phô diễn sức mạnh một cách tuyệt đối trước các đối thủ. Nhưng lúc này, họ lại không được như vậy. Nguyên nhân có rất nhiều, chủ yếu là do hạn chế về nhân sự do chấn thương và phong độ giảm sút. Và ngoài ra, có thể cảm nhận hai trận thua liên tiếp trước Bilbao cũng sẽ tác động tiêu cực phần nào đến tâm lý của toàn đội.

May là chuyến làm khách Wolves, chuyên gia chạy cánh Valencia đã hoàn toàn bình phục chấn thương để có thể kiểm soát lành lang cánh phải. Cùng với Ashley Young có phong độ khá tốt bên cánh trái, kể như Quỷ đỏ sẽ tạo được gọng kìm áp lực đủ mạnh trước hàng thủ yếu kém của Wolves. Chỉ có điều, vừa trở lại sau chấn thương, không rõ liệu Valencia có lập tức để lại được dấu ấn hay không. Đó là còn chưa kể, Sir Alex có vẻ vẫn băn khoăn không biết nên chọn ai đá cặp tốt với Wayne Rooney.

Với những hạn chế con người nhất định, cả sự thiếu vắng Phil Jones ở hàng thủ do bị cúm, nhiều khả năng Sir Alex sẽ chỉ đạo học trò tiếp cận trận đấu một cách chậm rãi, thận trọng. Nhỉnh hơn một Wolves đang trong nhóm xuống hạng cả về đẳng cấp, thực lực và đối đầu, Quỷ đỏ sẽ tìm cách dần dần tạo thế trận lấn át đối thủ trước khi tìm ra sai lầm để tung đòn hiểm.

 


Từ lâu rồi, thứ làm nên thương hiệu M.U chẳng phải những chiến thắng tưng bừng, hủy diệt. Bản lĩnh, đẳng cấp Quỷ đỏ được thể hiện chính qua cái cách họ vượt khó. Việc họ soán ngôi đầu của Man City sau một hành trình gian nan đủ để người ta hiểu về tầm vóc của thày trò Alex Ferguson. Với tầm vóc ấy, M.U sẽ lại thắng Wolves, dù cách thắng có thể sẽ không đẹp?

Dự đoán: 1-2

Theo Bongdaplus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn