16h00, V.Ninh Bình-Sài Gòn FC : “Rắn nát” bởi tay đội khách!

Chủ nhật, 18/03/2012, 10:24
Cùng với SLNA, Sài Gòn FC là đội bóng hiếm hoi đến giờ này vẫn duy trì được thành tích bất bại ở V-League 2012, nhưng khác với chuỗi 8 trận hoà xứng đáng được coi là siêu kỷ lục của SLNA, Sài Gòn FC chỉ có số trận hoà bằng phân nửa (4) và có tới 5 trận thắng. 


Khi lượt đi V-League 2012 sắp sửa hạ màn, Sài Gòn FC đã nổi lên như là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch bởi sức mạnh vượt trội mà đội bóng này thể hiện so với phần còn lại ở V-League 2012.

Một điều đáng tiếc cho Sài Gòn FC trong chuyến làm khách ở Ninh Bình chiều nay là sự thiếu vắng của Nsi, chân sút đã đóng góp 5 bàn cho đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn ở mùa bóng năm nay, nhưng Sài Gòn FC vẫn còn Kesley (8 bàn) và Antonio (5 bàn), nên có lẽ sức mạnh tấn công của họ sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Tính tổng thành tích của cả 4 cây ghi bàn tốt nhất hiện nay của V.Ninh Bình là Sanogo (4 bàn), Gustavo, Mota (cùng 3 bàn) và Tiến Thành (1 bàn) cũng không bằng thành tích của riêng bộ đôi Kesley-Antonio (13 bàn) bên phía Sài Gòn FC, mà chiều nay V.Ninh Bình lại vắng mặt Mota vì án treo giò.

 

Sài Gòn FC đang sở hữu hàng công cực mạnh với những cái tên như Antonio. Ảnh: Quang Nhựt
 

Trở về sân nhà sau 2 trận thất bại liên tiếp trên sân khách trước HA.GL và B.BD, V.Ninh Bình rất cần một chiến thắng để cải thiện thứ hạng, nhưng không may cho thầy trò HLV Văn Sỹ là vòng này họ lại gặp phải Sài Gòn FC, cái tên mà không đội bóng nào ở V-League lúc này muốn giáp mặt.

Dấu ấn về chuyên môn của HLV Lư Đình Tuấn ở Sài Gòn FC không rõ ràng như những gì mà HLV Phan Thanh Hùng hay HLV Hoàng Anh Tuấn làm được cùng HN.T&T hay K.KH, nhưng vì chất lượng đội hình mà Sài Gòn FC đang sở hữu quá tốt, đặc biệt với hàng phòng ngự gồm toàn tuyển thủ QG và hàng tiền đạo với cặp sát thủ thực sự Kesley-Antonio, nên chỉ cần các cầu thủ Sài Gòn FC chơi đúng sức thì rất khó để đối thủ nào đánh bại họ.

Trong 4 trận đã đấu trên sân nhà kể từ đầu giải, V.Ninh Bình chỉ thắng được có 2 lần, mà đều là trước những đội bóng đang ở tốp cầm đèn đỏ như Thanh Hoá hay V.Hải Phòng, còn với những thử thách cứng cựa hơn như HN.T&T hay TĐCS.ĐT thì V.Ninh Bình đều phải chấp nhận chia điểm. Điều đó cho thấy năng lực cạnh tranh của V.Ninh Bình dù có tiến bộ hơn so với 2 mùa giải trước, nhưng họ vẫn còn thiếu rất nhiều để có thể trở thành một thế lực thực sự của V-League.

Yếu tố thành bại của V.Ninh Bình ở trận đấu chiều nay phụ thuộc rất lớn vào khả năng chống trả của hàng phòng thủ. Nếu chơi kín kẽ và bọc lót cho nhau thật tốt, có thể V.Ninh Bình sẽ kiếm được một tỷ số hoà, còn cơ may chiến thắng là điều mà ít có CĐV nào của V.Ninh Bình dám nghĩ tới, vì các chân sút như Sanogo hay Gustavo có vẻ chưa phải là những cái tên khiến hàng thủ Sài Gòn FC với những cái tên như Tấn Trường, Phước Tứ, Minh Đức hay Đình Luật cảm thấy phải e ngại.

Xét từ khía cạnh chuyên môn thì V.Ninh Bình gần như không có cơ hội thủ thắng trước Sài Gòn FC, nhưng bóng đá VN xưa nay vẫn nổi tiếng với những câu chuyện “không thể và có thể”, và cần nhớ rằng ông bầu Nguyễn Đức Thuỵ của Sài Gòn FC là người Ninh Bình chính gốc. Nói một cách khác, việc V.Ninh Bình có điểm ở trận này hay không hoàn toàn phụ thuộc vào Sài Gòn FC.

Dự đoán: 1-2

Theo Thethaovanhoa

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích