Milan chạy đà hoàn hảo trước giai đoạn bão tố

Chủ nhật, 18/03/2012, 20:57
Trong trận đá sớm nhất vòng 28 Serie A, nhà ĐKVĐ tạo cảm giác họ thắng 2-0 trên sân Parma dễ như lấy món đồ trong túi, bất chấp hàng loạt xáo trộn đội ngũ vì chấn thương và thẻ phạt.


Milan sắp bước vào giai đoạn giông bão với ba trận đấu khó khăn trong vòng 10 ngày tới. Ngày 28/3 họ sẽ tiếp Barca trong trận tứ kết lượt đi Champions League. Trước đó, thầy trò Allegri sẽ làm khách trên sân Juventus ở bán kết lượt về Cup Italy giữa tuần tới. Và xen kẽ giữa hai trận này là cuộc tiếp đón đối thủ khó chịu Roma ở vòng 29 Serie A.
 

Chất lượng chiều sâu đội ngũ và sự tỏa sáng đúng lúc của các cá nhân giúp Milan làm nên chiến thắng nhẹ nhàng. Ảnh: AFP.
 

Một chiến thắng trước Parma, vì thế, là nhiệm vụ bắt buộc để Milan duy trì trạng thái hưng phấn cùng sự tự tin bắt đầu hành trình khó khăn phía trước. Và sáng nay, họ đã làm được điều đó, theo cách không thể nhẹ nhàng hơn. Ibrahimovic ghi bàn thứ năm của anh trong ba trận gần nhất khi sút thành công quả phạt đền mở tỷ số ngay phút 17, trước khi Emanuelson ấn định thắng lợi 2-0 ở đầu hiệp hai.

Trước giờ bóng lăn, đã có những ý kiến lo ngại cho Milan khi họ có thêm ba trụ cột là Robinho, Van Bommel và Abate gia nhập danh sách chấn thương vốn đã kéo dài với những cái tên như Boateng, Pato, Nesta, Cassano, Merkel. Trung vệ Mexes thì đang thụ án treo giò ba trận. Những sự vắng mặt đó khiến Milan gặp khó khăn nhất định vào đầu trận và có hai thoáng giật mình vì các tình huống uy hiếp của Giovinco - cầu thủ được HLV Allegri mô tả là đáng sợ nhất của Parma, và Valdes.

Nhưng đến phút 17, Milan bất ngờ được chính Parma tặng quà, với tình huống trung vệ Zaccardo chơi bóng bằng tay sau khi Emanuelson nhận quả tạt của Ibrahimovic rồi sút căng. Từ chấm 11 mét, Ibrahimovic không mắc sai sót nào, hạ thủ môn Mirante, mở tỷ số trận đấu.

Trận đấu sau đó diễn ra rất hấp dẫn với hàng loạt tình huống hai đội uy hiếp cầu môn của nhau và bóng hai lần tìm đến khung gỗ trước giờ giải lao. Ambrosini và Ibrahimovic đều đã có cơ hội, nhưng lần lượt bị hàng thủ và thủ môn Mirante từ chối. Còn Emanuelson thì sút vọt xà ở tư thế khá thuận lợi.

Parma còn có cơ hội rõ rệt hơn với tình huống hậu vệ Palletta đánh đầu đập người Thiago Silva rồi nẩy lên trúng xà ngang ở phút 42. Sau đó 4 phút, tới lượt khung thành Parma rung lên khi El Shaarawy sút từ góc hẹp và đưa bóng đi vào phía cao cộc dọc bên phải.

Cảm giác chắc chắn mà Milan tạo ra từ đầu trận được củng cố ở đầu hiệp hai khi họ tạo ra hai cơ hội ăn bàn liên tiếp trong các phút 52 rồi 55, và một trong số này đã đem lại bàn nhân đôi lợi thế. Ba phút sau khi Ibrahimovic bị Mirante từ chối, Emanuelson thực hiện màn solo ngoạn mục từ phần sân nhà, đi qua qua vài hậu vệ lẫn thủ môn Parma trước khi đưa bóng vào lưới trống.
 

Lợi thế hai bàn khiến Milan không còn hào hứng gây sức ép như trước đó, nhất là khi lịch đấu khó khăn phía trước đòi hỏi họ phải giữ chân và đảm bảo thể lực tốt nhất. Parma vì thế có điều kiện dồn ép, nhưng do non kinh nghiệm và bản lĩnh, tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là vài cú sút nguy hiểm, tạo điều kiện cho thủ môn Abbiati trổ tài bay lượn cứu thua trong khung thành Milan.

Đội hình thi đấu:

Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Lucarelli; Jonathan, Morrone (Okaka 72), Valdes, Mariga (Musacci 26), Biabiany (Valiani 63); Giovinco, Floccari

Milan: Abbiati; Zambrotta, Bonera, Thiago Silva, Antonini; Nocerino, Ambrosini, Muntari (Gattuso 91); Emanuelson (Aquilani 86); El Shaarawy (Maxi Lopez 77), Ibrahimovic

Bàn thắng: Ibrahimovic pen 17, Emanuelson 55

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn