Djokovic thua sốc ở bán kết Indian Wells

Chủ nhật, 18/03/2012, 10:44
Tay vợt cao lớn người Mỹ - John Isner vừa tạo nên cơn địa chấn ở Indian Wells khi hạ Novak Djokovic 7-6 (7), 3-6, 7-6 (5) để giành vé vào chơi trận chung kết.

Lợi thế được chơi dưới sự cổ vũ cùng nhiệt của khán giả nhà, nhưng rất ít người nghĩ John Isner có thể tạo nên bất ngờ. Xét về phong độ và đẳng cấp, tay vợt người Mỹ vẫn thua kém Djokovic một bậc.

Tuy nhiên, trong ngày thi đấu thăng hoa, "tòa tháp" Isner đã phát huy triệt để những quả giao bóng với vận tốc khủng khiếp để đánh bại tay vợt số 1 Thế giới sau gần 3 tiếng đồng hồ căng thẳng.

Xuyên suốt cả trận, Isner ăn được 20 cú ace. Ngoài ra, không ít lần anh lên lưới thành công. Điểm đáng chú ý, Isner đều vượt qua Djokovic trong loạt tie-break của séc 1 và séc 3 quyết định.

 

Niềm vui của John Isner sau khi hạ tay vợt số 1 thế giới


Với chiến thắng ngạc nhiên này, John Isner trở thành tay vợt Mỹ đầu tiên lọt vào trận chung kết Indian Wells kể từ sau Andre Agassi năm 2001. Đối thủ của anh vẫn chưa được xác định, bởi trận bán kết còn lại giữa Nadal & Federer phải tạm hoãn vì trời mưa.

Xuất sắc vượt qua Novak Djokovic, phần thưởng dành cho Isner là vị trí trong tốp 10 BXH ATP tuần tới. Nếu thắng tiếp ở chung kết, tay vợt người Mỹ sẽ nhảy ba bậc lên vị trí thứ 8, thế chỗ của người đồng hương Mardy Fish.

Thành công này cho thấy bước tiến bộ đột phá của John Isner. Trong 25 lần tham dự ATP Master 1000 trước đó, anh chưa một lần vào chung kết. Thậm chí, Isner còn không qua nổi vòng 1/16 trong 23 giải đầu tiên anh góp mặt.

Khuất phục được đối thủ mạnh nhất Thế giới, Isner không giấu được niềm vui sướng tột độ. Anh vung tay lên trời thể hiện sự quyết tâm, dưới những tràng vỗ tay chúc mừng nồng nhiệt của khán giả.

Sở hữu chiều cao 2m06, Isner có ưu thế lớn trong những quả giao bóng và lên lưới volley. Tuy vậy, Djokovic mới là người nhập cuộc tốt hơn. Hạt giống số 1 giành break ngay game thứ 3 khi Isner thực hiện quả trái tay không qua lưới.

Tuy nhiên, đến game thứ 10, John Isner đã giành lại thế chủ động, bẻ gãy break của Djokovic với một quả trả giao bóng trái tay sát đường biên.

 

Djokovic gục ngã ở bán kết


Bước vào loạt tie-break cân não, Isner càng hưng phấn trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Anh vượt lên dẫn 5-3 với những quả giao bóng với vận tốc trên 200km/h.

Djokovic cũng không dễ khuất phục, cứu được 2 điểm set point. Nhưng rốt cuộc tay vợt người Serbia vẫn phải chịu thua séc đầu tiên khi đánh quả thuận tay rúc lưới.

Sang séc đấu thứ 2, tình thế vẫn câng bằng cho đến lúc điểm số là 3-3. Djokovic xuất sắc giành break để rồi vươn lên dẫn 5-3. Thời điểm này, Isner có phần nôn nóng và liên tục có những cú shot thừa lực đưa bóng đi ra ngoài sân.

Trận đấu buộc phải phân định thắng thua trong séc thứ 3. Djokovic đã có cơ hội giành break ở game thứ 7, sau khi Isner đánh bóng không qua lưới. Tuy nhiên, VĐV chủ nhà ngay lập tức đáp trả với một cú ace mạnh khủng khiếp.

Khi bước vào loạt tie-break, Isner tiếp tục chiếm thế thượng phong và dẫn trước 6-3. Djokovic cố gắng gỡ lại 2 điểm. Nhưng cuối cùng, anh cũng đành chịu gác vợt trước Isner khi đối thủ thực hiện quả giao bóng sấm sét.

Theo VietNamNet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn