Nghiền nát Wolves, M.U bứt xa Man City

Thứ hai, 19/03/2012, 09:05
Có bàn thắng sớm lại được thi đấu hơn người, Quỷ đỏ đã giành chiến thắng giòn giã 5-0 trên sân Molineux để gia tăng khoảng cách với Man xanh lên thành 4 điểm.


Sẵn sàng "buông" Europa League để dồn sự tập trung vào giải Ngoại hạng, sách lược của Sir Alex đã phần nào cho thấy sự đúng đắn khi M.U đã trở lại đầy ấn tượng, vùi dập Wolves 5 bàn không gỡ.
 

Valencia chơi hay nhất bên phía M.U

Evans mở tỉ số, Javier Hernandez lập cú đúp, nhưng ngôi sao sáng nhất bên phía Red Devils phải là Valencia. Vừa bình phục chấn thương, cầu thủ chạy cánh người Ecuador đã đá như lên đồng, một lần lập công và kiến tạo 2 đường chuyển để đồng đội "nổ súng".

Trở lại cùng diễn biến chính, hai đội nhập cuộc với tâm lý thận trọng. Tuy nhiên, chỉ sau ít phút bóng lăn, M.U dần bắt nhịp với cuộc chơi và chiếm thế chủ động.

Phút thứ 9, Valencia chọc khe để Rafael thoát xuống rất thoáng. Tiếc rằng, cú căng ngang cuối cùng lại quá mạnh nên cả Hernandez lẫn Welbeck đều không thể chạm chân vào bóng.

Tấn công ít hơn, nhưng Wolves cũng chứng tỏ họ không dễ bắt nạt. Sau tình huống quặt vào từ cánh trái, Jarvis tạt rất đẹp để Fletcher lắc đầu. Thủ thành De Gea đã chôn chân đứng nhìn, nhưng may cho Quỷ đỏ là bóng đi sạt cầu môn.

Đang bế tắc, đội khách bất ngờ tìm được bàn mở tỉ số từ một pha phạt góc ở phút 21. Carrick chuyền chính xác để Evans thoải mái bắt volley cận thành tung lưới Hennessey.

 

Niềm vui của Evans sau bàn mở tỉ số

Sau khi có bàn vượt lên dẫn trước, M.U chủ động đá từ tốn và cố gắng kiểm soát khu trung tuyến. Thế trận dần trở nên tẻ nhạt cho đến lúc Zubar vào bóng thô bạo với Welbeck, phải nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Quỷ đỏ nhanh chóng cụ thể hóa lợi thế hơn người bằng bàn nhân đôi cách biệt ở phút 43. Rooney tỉa đường chuyền để Valencia lao lên thần tốc bên cánh phải. Quan sát không thấy đồng đội nào kịp lao lên, Valencia đã quyết định dứt điểm quyết đoán tung nóc lưới Wolves.

Chưa hết bàng hoàng sau bàn thua, chủ nhà đã phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút cuối hiệp một. Valencia chạy xuống sát đường biên rồi trả ngược dọn cỗ để Welbeck quăng chân kết thúc chìm hạ gục Hennessey.

Sang hiệp hai, M.U chơi khá thong dong. Vì thiếu người nên Wolves cũng không dám dâng cao tấn công. Phút 55, Rooney tung ra cú cứa lòng từ khoảng cách 25m rất hiểm, buộc thủ thành Hennessey phải đổ người hết cỡ cứu thua.

Ngay sau đó, đội khách nâng tỉ số lên 4-0. Rafael tạt vòng cung vào từ bên cánh phải để Chicharito trong tư thế không bị ai kèm đánh đầu lập công. Đến thời điểm này, Wolves hoàn toàn suy sụp và thi đấu rất bạc nhược.

 

Chicharito cũng lập cú đúp bàn thắng

Chính vì thế, họ dễ dàng để thua bàn thứ 5. Valencia bật tường một chạm ăn ý cùng Welbeck rồi bấm bóng vào đúng tầm để Chicharito quăng chân cháy lưới Wolves.

Kể từ thời điểm này, M.U giảm hẳn nhịp độ. Trong khoảng thời gian ngắn, Wolves tạo ra đến 3 cơ hội ngon ăn về phía cầu môn De Gea. Nhưng lần lượt Kightly & Ward đều không thể ghi tên mình vào bảng tỉ số.

Phút 79, M.U tổ chức lên bóng thần tốc. Rooney mồi bóng cho Welbeck ở trung lộ. Ở thế đối mặt thủ môn, tiền đạo người Anh lại kết thúc trúng chân Hennessey.

Quãng thời gian còn lại, Wolves lùi sâu đội hình để tránh thua thêm. Trong khi đó, các bóng áo đỏ cũng không còn quá mặn mà trong việc ghi bàn.

Dẫu sao, với chiến thắng 5-0 thuyết phục, M.U đã gia tăng khoảng cách với Man City lên thành 4 điểm và tạo sức ép đáng kể lên đối thủ trước cuộc chạm trán với Chelsea vào giữa tuần sau.

Đội hình ra sân:

Wolverhampton: Hennessey, Zubar, Stearman, Bassong, Ward, Foley, Edwards, Davis (Jonsson 43'), Jarvis, Doyle (Kightly 58'), Fletcher (Ebanks-Blake 77').

Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva, Ferdinand, Evans (Smalling 74'), Evra (Fabio 63'), Valencia, Carrick (Pogba 58'), Scholes, Welbeck, Hernandez, Rooney.

Bàn thắng: Evans 21'; Valencia 43'; Welbeck 45'; Hernandez 56', 61'.

Theo VietNamNet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn