Wesley Sneijder: Milan ư? Quên đi!

Thứ hai, 19/03/2012, 10:29
Nhạc trưởng của Inter Milan vừa chính thức lên tiếng để chấn an dư luận rằng gần đây có những lời đồn đoán về việc anh gia nhập Milan chỉ là tin vịt, và khẳng định rằng, bản thân anh và Inter đã chịu quá nhiều áp lực mà đỉnh điểm là việc bị loại khỏi Champions League, nên những thông tin vô căn cứ này sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý của đội bóng.


Việc Inter liên tiếp có những kết quả bết bát suốt một thời gian dài ở mọi đấu trường khiến người hâm mộ Inter lo ngại về một cuộc tháo chạy hàng loạt của các ngôi sao trong đội hình Inter. Nhiều cái tên như: Milito, Pazzini, Chivu… và đặc biệt là Wesley Sneijder đều là hàng hot trên thị trường chuyển nhượng và là mục tiêu săn đón của các CLB hàng đầu thế giới.
 

Sneijder không muốn rời Inter

Nhưng tâm điểm của mọi sự chú ý  chính là ngôi sao sáng nhất Sneijder. Với bản thân cầu thủ người Hà Lan này, việc chinh phục các danh hiệu là một điều gì đó hiển nhiên bởi anh là một cầu thủ lớn. Ở Inter, Sneijder đã có tất cả các danh hiệu mà bất kỳ một cầu thủ nào cũng mong muốn có được. Đó là hàng loạt chức vô địch Scudetto và đỉnh cao là chiếc Cup Champions League.

Vinh quang với Inter bây giờ đã lùi sâu về quá khứ và đó là lý do để người hâm mộ lo ngại về tương lai của Sneijder. Mà đau đớn nhất là có luồng thông tin phát ra từ chính đối thủ không đội trời chung AC Milan về việc họ sẵn sàng bung tiền tấn để có được cái gật đầu của tiền vệ tài hoa này. Nếu đây đúng là sự thật thì quả là một nỗi nhục nhã của người Inter, bởi cái gương Ibrahimovic đã là quá đủ để cho người hâm mộ Inter phải lấy mo che mặt.

Giữa những thông tin nhập nhằng đó, người ta cảm thấy bán tín bán nghi rằng đâu là sự thật và đâu chỉ là một trò vui rẻ tiền. Thật ra, cũng không hẳn là có người đặt điều làm xáo trộn nội bộ Inter, bởi từ lâu Sneijder đã đánh tiếng ra đi tìm một chân trời mới để thể hiện mình nhưng anh vẫn chưa tìm được một “bến đỗ” ưng ý để anh có thể thỏa chí tang bồng.

Còn nhớ mùa trước, thông tin Sneijder rời Inter tràn ngập các trang báo. Khi đó, người thì nói Sneijder sẽ theo chân thầy cũ là Mourinho đến đội bóng Hoàng gia Real Madrid, nơi có thể cho anh tất cả. Còn báo giới anh thì cho rằng, Sneijder đã đạt được thỏa thuận với “quỷ đỏ” thành Manchester. Nhưng cuối cùng khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, người ta vẫn thấy anh ra sân trong màu áo Inter. Nguyên nhân sau đó được cho rằng vì công việc của người vợ Yolanthe Cabau nên anh mới quyết định ở lại Italia.

Vậy thì làm sao để cân bằng giữa công việc và chức trách của người chồng, người cha? Đến thành Milano ư? Có thể lắm chứ, bởi Milan và Inter cùng chung một thành phố và Sneijder vừa có thể lo lắng cho cô vợ xinh đẹp vừa có thể phát huy tài năng dưới màu áo sọc đỏ đen. Nơi mà ông chủ tịch luôn có tham vọng chinh phục những danh hiệu. Một viễn cảnh mở ra thật quá tươi đẹp.

Và với môi trường tốt như thế, Sneijder hoàn toàn có thể cứu vãn sự nghiệp cũng như tìm kiếm thêm những danh hiệu cho bộ sưu tập của mình. Nơi đó có người người đồng đội cũ như: Muntari, Seedorf, Ibra sẵn sàng cho anh những lời khuyên bổ ích.

Nhưng đó chỉ là kịch bản của người hâm mộ Milan vẽ ra cho anh. Còn riêng với Sneijder, sẽ chẳng có chuyện anh đến Milan và nếu có ra đi thì cũng sẽ là một đội bóng khác chứ không phải là đội bóng đối nghịch với Inter. Bởi hơn ai hết, Sneijder hiểu rằng anh chính là thần tượng trong trái tim người hâm mộ Inter.

Phạm Minh

Các tin cũ hơn