Cầu thủ đột quỵ giữa chừng trận Tottenham-Bolton

Chủ nhật, 18/03/2012, 10:01
Trận đấu giữa Tottenham và Bolton tứ kết Cúp FA đã bị dừng lại ở phút 41 sau khi cầu thủ Bolton Fabrice Muamba gục xuống ngay trên sân.

Muamba gục xuống ngay trên sân


Cầu thủ 23 tuổi của Bolton bất ngờ đổ ập xuống sân vào thời điểm xung quanh anh không có cầu thủ nào. Ngay lập tức, trận đấu được dừng lại để các nhân viên y tế vào sân chăm sóc cho Muamba. Mang theo máy thở, đội ngũ y tế đã mất tới 6 phút để thực hiện các biện pháp sơ cứu trước khi quyết định đưa Muamba tới bệnh viện.

Trong những giây phút căng thẳng tột cùng ở White Hart Lane, một số cầu thủ có vẻ như đã cầu nguyện, số khác để lộ vẻ kinh hoàng trên mặt. Trong khi đó, các CĐV hát vang tên Muamba. Ngay sau khi Muamba được đưa ra khỏi sân và lên thẳng xe cấp cứu, tất cả các cầu thủ còn lại đã chủ động rời sân trước khi trọng tài Howard Webb tuyên bố dừng trận tứ kết. Tỉ số lúc đó đang là 1-1.

 

Vẻ hãi hùng của cầu thủ hai đội khi các bác sỹ đang chăm sóc cho Muamba


Hiện vẫn chưa có thông tin gì mới về nguyên nhân thực sự dẫn tới cú đột quỵ và tình trạng sức khỏe của Muamba. Nhiều người đã nghĩ tới điều tồi tệ nhất. Hình ảnh của Muamba gợi nhớ trường hợp của cựu hậu vệ xấu số người Tây Ban Nha Antonio Puerta. Cách đây hơn 4 năm, Puerta đã gục xuống ngay trên sân dù không va chạm với ai trong một trận đấu cho Sevilla ở Liga. Nguyên nhân là đau tim. Ba ngày sau, anh qua đời trong bệnh viện.

Về Fabrice Muamba, anh sinh ngày 6/4/1988 trong một gia đình gốc Zaire. Bố anh quyết định rời đất nước vì lý do chính trị, và cả gia đình sau đó ổn định ở Anh. Vào năm 2002, Muamba gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Arsenal. Tới ngày 25/10/2005, Muamba có màn ra mắt ở tuổi 17, trong trận đấu với Sunderland ở League Cup.

Mùa tiếp theo, Muamba được cho Birmingham khi đó đang chơi ở Championship mượn. Sau khi thi đấu thành công, anh được Birmingham mua đứt vào mùa sau đó nữa, và chơi trận ra mắt Premier League khi Birmingham trở lại đấu trường này vào mùa 2007/08. Tháng 6/2008, anh chuyển sang khoác áo Bolton. 

Muamba là một phần trong hệ thống trẻ của Anh, và là thành viên của đội U-21 Anh dự giải vô địch Châu Âu mùa Hè năm ngoái. Ở giải đấu trên, Muamba ra sân trong 2 trận, dự bị trước Ukraina và đá chính trước Czech.

Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn