Trời nồm báo hại VĐV ở Giải bóng chuyền quốc gia

Thứ hai, 19/03/2012, 14:14
Đổi chỗ thi đấu vì trời nồm, tập ở bãi gửi xe vì không có sân... là chuyện hài hước ở giải cao nhất của bóng chuyền Việt Nam.

 

Các VĐV tập luyện ở bãi gửi xe. Ảnh: Thế Kiên.

Tập ở bãi gửi xe

Hầu hết đội thi đấu tại nhà thi đấu tỉnh Hải Dương đều ngán ngẩm khi ở đây, không có sân tập cho các VĐV. Do nhà thi đấu chỉ có sân chính duy nhất, chỉ các đội ngày hôm đó thi đấu mới được vào tập và cũng được BTC xếp giờ khá ngắn. Đó là chưa kể đội nào muốn xin tập thêm ít phút nhưng phải tập trong điều kiện ánh sáng tối om vì Nhà thi đấu tắt đèn để tiết kiệm điện.

Trong khi đó, các đội không thi đấu thì chỉ có tập ngoài trời. Báo hại cho các đội này khi những ngày qua, miền Bắc đang rét đậm, lại có mưa nên cũng chỉ tập khởi động rồi ra về. Thậm chí, tập ngoài trời dưới thời tiết xấu có khi còn phải tranh nhau. Phía bên cạnh nhà thi đấu Hải Dương có bố trí một sân bóng đá mini nhân tạo, hai sân quần vợt nhưng cả 3 sân này đều được cho người ngoài thuê.

Các đội đến nhà thi đấu tập khởi động đều phải... năn nỉ được vào sân tập, tất nhiên là vào lúc nào sân đó không có người đang thuê. Hầu hết đội đều tập ở hành lang, khu vực bãi xe và bất cứ khoảng trống nào. Một HLV phàn nàn đây là lần đầu tiên họ phải tham dự giải vô địch quốc gia mà không có cả nhà tập cho VĐV. Thôi thì cũng đành chấp nhận bởi Nhà thi đấu Hải Dương vốn chủ yếu tổ chức môn bóng bàn chứ đâu phải bóng chuyền.

Chuyển nhà thi đấu vì trời nồm

Thời tiết ẩm đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuyện thi đấu của các đội ở bảng A diễn ra tại Quảng Ninh. Sau ngày khai mạc, BTC buộc phải cho hoãn 3 trận đấu vì sàn nhà thi đấu trơn trượt. Để các trận đấu diễn ra theo đúng lịch trình, trong ngày hôm qua BTC bất đắc dĩ đã phải chuyển cả địa điểm thi đấu, khiến các đội phải thay đổi chóng mặt khác sạn, phương tiện di chuyển và liên hệ địa điểm tập luyện. Chưa bao giờ giải bóng chuyền vô địch quốc gia lại bị ảnh hưởng nặng bởi thời tiết đến thế.

Trong những ngày qua ở miến Bắc, thời tiết rất ẩm khiến sàn nhà luôn đọng nước. Do nhà thi đấu Công ty Than Núi Béo mới hoàn thành, chưa lắp đặt hệ thống điều hòa, khiến sàn thi đấu rất trơn. Trước ngày khai mạc, các đội đã phải than trời bởi họ không dám tập trong điều kiện sân bãi như thế. Rất nhiều HLV lo ngại VĐV của mình sẽ bị chấn thương, nên chủ yếu cho toàn đội tập khởi động là chính.

Việc tập luyện không như ý muốn đã ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn của các đội. Bóng chuyền là môn phải có cảm giác với bóng rất cao, nhưng việc các VĐV chỉ ra sân khởi động tay chân hoặc cùng lắm là đứng yên tại chỗ chuyền bóng, chẳng ai dám nhảy đập, chứ chưa nói là tập chiến thuật.

Vẫn biết khó khăn là tình hình chung của tất cả đội nhưng việc không được khởi động kỹ, cũng khiến các VĐV mất đi sự hào hứng mỗi khi vào trận. Trong khi đó trong ngày đầu tiên, đã diễn ra cảnh vừa thi đấu vừa lau sàn để bớt trơn. Các nhân viên nhà thi đấu đã có một giải đấu quá vất vả.

Trước tình hình thời tiết xấu, ở ngày thi đấu thứ 2, dù BTC đã cố gắng làm mọi biện pháp để làm khô sàn đấu, nhưng sàn nhà thi đấu Công ty Than Núi Béo không đảm bảo an toàn cho các VĐV thi đấu, nên có 3 trận đấu đã bị hoãn lại và chỉ được tổ chức đấu bù vào ngày 24/3 tới, khi giải đã... kết thúc.

 

VĐV thi đấu nhưng vẫn lo trời nồm. Ảnh: Thế Kiên.

Thi đấu trong nhà, phụ thuộc vào... ông trời

Ngay sau khi thời tiết khá lên, BTC cho biết sẽ lại quay lại nhà thi đấu cũ và một lần nữa, các đội lại phải chạy  theo BTC đến chóng mặt. Không hiểu khi các đội ổn định tình hình, ông trời lại khó tính thêm lần nữa, liệu các đội có phải di chuyển hay không.

Việc phải thay đổi địa điểm cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của các đội, trong khi đó BTC địa phương phải vội vã in lại vé, chuẩn bị lại các khâu an ninh, đưa đón các đội. Lo lắng nhất của các đội ở bảng A (Quảng Ninh) chính là việc sợ lịch thi đấu chậm lại sẽ khiến họ lùi ngày về. Báo hại cho các đội này bởi họ đã đặt vé máy bay nên có nguy cơ phải hủy toàn bộ.

Một thành viên trong BTC cho biết sẽ cố gắng mọi cách để giải diễn ra đúng lịch trình. Chuyện vé cũng không quá bị ảnh hưởng bởi đa số vé đã được đặt mua từ sớm. Trong ngày hôm qua, các trận đấu lại diễn ra bình thường ở địa điểm mới. Trong khi đó ngày hôm nay, thời tiết đã nắng lên rất đẹp và có thể, các đội lại được điều về nhà thi đấu cũ.

Giải chỉ diễn ra trong khoảng 10 ngày nhưng quả thật khâu chuẩn bị của BTC là quá thiếu chuyên nghiệp.

Theo Ngoisao

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn