Thắng dễ Marseille, Hùm xám hiên ngang tiến vào bán kết Champions League

Thứ tư, 04/04/2012, 08:50
Dù không ra sân với đội hình mạnh nhất nhưng Bayern Munich đã dễ dàng đánh bại Marseille tại Allianz Arena với tỉ số 2-0 để ghi tên mình vào bán kết Champions League.


Với chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Bayern Munich tự tin cất tiền đạo số 1 Mario Gomez cùng ngôi sao Robben trên ghế dự bị , chân sút người Croatia Olic được bố trí đá cao nhất trên hàng công.

Bayern Munich nhập cuộc khá tốt và đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu. Dường như mọi pha lên bóng của đội chủ nhà đều qua chân của người cũ Marseille Frank Ribery.

Nhưng đội khách lại là người có cơ hội đầu tiên ở phút thứ 12, sau pha đi bóng tuyệt vời của Brandao, Morel có cơ hội dứt điểm cận thành nhưng Neuer đã xuất sắc cứu nguy cho Hùm xám. Và chỉ một phút sau đó, Bayern Munich đã có bàn thắng mở tỉ số. Olic có pha đệm bóng dễ dàng tung lưới thủ thành Mandanda từ đường căng ngang không thể tuyệt hơn của Ribery.

 


Marseille vẫn kiên cường chiến đấu những phút sau đó. Phút 18, M'Bia tung cú sút xa đầy uy lực khiến Neuer một lần nữa phải trổ tài.

Từ đây, Bayern Munich đã tạo nên thế trận một chiều khiến khung thành Mandanda luôn được đặt trong trạng thái báo động. Chỉ trong vòng vài phút, Kroos, Tymoschuk, Muller, Olic liên tục có cơ hội lập công nhưng đều không thể tận dụng được trước sự xuất sắc của Mandanda.

Và rồi điều gì cần đến cũng phải đến, Bayern Munich đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 37. Nhận đường căng ngang của Alaba, Olic một lần nữa có cú đệm bóng cận thành nâng tỉ số trận đấu lên 2-0.

Với tổng tỉ số 4-0 sau 2 lượt trận, Bayern Munich bước vào hiệp hai với tâm lí khá thoải mái và chủ động đá chậm lại nhằm dưỡng sức cũng như tránh thẻ phạt cho các cầu thủ.

Phút 62, Toni Kroos tung cú sút xa khá căng nhưng khá đáng tiếc khi bóng lại đi chệch cột dọc khung thành đội khách trong gang tấc.

Có thể thấy Marseille đã thật sự không còn động lực thi đấu, nhưng cơ hội mà họ tạo ra khá hiếm hoi. Và ngay cả khi có cơ hội thuận lợi, đội khách cũng không thể làm gì hơn, điển hình là pha bỏ lỡ của Brandao ở phút 66.

Những phút tiếp theo, hai đội đều có sự thay đổi chiến thuật. Bên phía Bayern, Pranjic rồi Gomez lần lượt được tung vào sân thay Kroos và Olic. Trong khi đó, Brandao ra nghỉ nhường chỗ cho Gignac.

Thời gian còn lại của hiệp 2, Bayern Munich chủ động kéo dài thời gian bằng những pha chuyền ngắn chính xác, còn Marseille với sự nôn nóng cũng không thể làm được gì nhiều. Trận đấu kết thúc và Bayern Munich hiên ngang lọt vào bán kết, đối thủ của thầy trò HLV Heynckes nhiều khả năng sẽ là CLB Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid.

Đội hình ra sân:

Bayern: Neuer, Boateng, Lahm, Badstuber, Ribery, Alaba, Gustavo, Kroos, Tymoschuk, Olic, Mueller;

Marseille: Mandanda, Azpilicueta, Fanni, N’Koulou, Morel, M'Bia, Cheyrou, Remy, Valbuena, A. Ayew, Brandao;


Theo Bongda

Các tin cũ hơn