Drogba muốn có thật nhiều tiền, để dệt mộng làm Tổng thống

Thứ ba, 22/05/2012, 16:58
Với những thành công đã có được trên sân cỏ, nhất là sau chiến tích đầy vinh quang với Chelsea, và mặc dù đã 34 tuổi, tuổi xế chiều của nhiều cầu thủ bóng đá, nhưng Drogba vẫn chưa ngừng lại.


>>Drogba bật khóc khi nói lời chia tay 
>>Đại gia Trung Quốc mời gọi Drogba bằng lương kỷ lục 
>>Drogba xác nhận đàm phán với Barca 


Anh còn muốn gì nữa sau khi đã thỏa mãn khát khao có được chiếc Cúp Champions League? Không. Tham vọng của anh còn vượt ra ngoài khuôn khổ thế giới bóng đá. Đó là, làm chính trị. Bạn đang nghĩ tôi nói đùa? Không hề.

Didier Drogba sinh ra tại  Abidjan, thành phố lớn nhất Bờ Biển Ngà và là thành phố nói tiếng Pháp lớn thứ ba trên thế giới. Hơn nữa, Abidjan còn là thủ đô kinh tế của quốc gia Tây Phi này.

Tuy nhiên, Abidjan không hề êm đềm như người ta hình dung về một trung tâm kinh tế của đất nước, nó đắm chìm trong ô nhiễm, hạn hán, suy thoái kinh tế và tham nhũng, nguyên nhân chính đã khiến tổng nợ của Bờ Biển Ngà tăng lên gấp 3 lần.

 

Drogba tham vọng làm tổng thống


Chưa dừng lại ở đó, nhiều người dân trong cả nước đổ về Abidjan với ước mơ cho một cuộc sống khá khẩm hơn khiến tội phạm gia tăng ngày càng nhiều trong thành phố. Chính vì thế, Drogba đã được cha mẹ gửi sang Paris nước Pháp để tìm kiếm cơ hội đổi đời khi mới tròn 5 tuổi.

Và mặc dù rời quê hương khá sớm, nhưng Drogba cũng là một con người luôn nặng tình với đất nước đã sinh ra mình. Drogba thường tâm sự với đồng đội: “Đất nước tôi chiến tranh liên miên, đại dịch AIDS hoành hành và có gần 50% dân số mù chữ nên tôi buộc phải ra đi tìm cơ hội sống.

Và bây giờ, tôi phải có nghĩa vụ giúp đỡ lại đất nước mình”. Song song với các hoạt động bóng đá, Drogba còn phối hợp với LHQ (UNDP) để giúp đỡ các nước châu Phi, trong đó có Bờ Biển Ngà, gây quỹ để chăm sóc sức khỏe cho mọi người, và hô hào ngừng bắn.

Tuy nhiên, đã có một số thay đổi trong suy nghĩ của tiền đạo có biệt danh “Voi rừng”. Anh thấy những việc đó vẫn là chưa đủ, để giải quyết được tận gốc các vấn đề, phải là người có quyền lực nhất, đó là trở thành Tổng thống.

Nhiều năm qua, anh đã tích lũy được một số tiền để chuẩn bị cho việc đó, theo tiết lộ mới nhất của người bạn đồng hương Salomon Kalou, số tiền đó là khá lớn: “Didi không hề nghĩ cho bản thân. Anh ấy muốn tranh cử để chấm dứt tận gốc các vấn đề ở đất nước như bất ổn chính trị, nội chiến, AIDS và nghèo đói.

Hiện Didi đã tích cóp được một số tiền lên tới 30 triệu bảng”. Tuy nhiên, từ sự trợ giúp của các chuyên gia, họ đã tính toán rằng để hiện thực hóa ước mơ, số tiền trên vẫn chưa đủ cho một chiến dịch tranh cử rộng khắp trên đất nước có diện tích 322,460 km² này. Con số mà những chuyên gia này đưa ra vào khoảng hơn 50 triệu bảng, thậm chí còn thêm nhiều phát sinh trong suốt chiến dịch.  

Đúng là giờ đây, Didier Drogba là cái tên quá đỗi nổi tiếng, nhất là trên đất nước Bờ Biển Ngà. Người dân nơi đây coi anh như một vị Thánh, đồng thời không giấu giếm mong muốn có một vị Tổng thống như Drogba, họ luôn sẵn sàng ủng hộ anh vô điều kiện.

Nhưng cũng theo các chuyên gia thì “tầm ảnh hưởng rộng lớn của Didi là một lợi thế, nhưng đồng tiền mới có tiếng nói trong chuyện này (tranh cử Tổng thống)”.

 

Theo Phunutoday

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích