Nadal: Vua vẫn là vua

Thứ tư, 23/05/2012, 09:20
Chiến thắng của Rafael Nadal tại Rome cho thấy anh vẫn quá mạnh trên mặt sân đất nện truyền thống. Một tuần trước khi đến Roland Garros, tay vợt TBN hứa hẹn sẽ tiếp tục đi vào lịch sử.

>>Rome Masters: Đánh bại Djokovic, Nadal đăng quang ngôi vô địch 
>>Nadal trốn thuế thu nhập? 
>>Madrid Masters: Nadal gục ngã trên đất mẹ


Trở lại với mặt sân đất nện màu đồng đỏ truyền thống, Nadal lại là Nadal. Chức vô địch  Masters 1000 thứ 21 (trong đó có 16 lần trên mặt sân đất nện) không những xóa tan những bực tức ở Madrid tuần trước (nơi Nadal bị loại sớm vì mặt sân đất nện màu xanh xa lạ) mà còn khẳng định tay vợt người TBN đã giải quyết được 2 nỗi lo: vết đau ở đầu gối và… Novak Djokovic.

Đến Rome với sức ép nặng nề phải lên ngôi vô địch để lấy lại vị trí số 2 trên bảng xếp hạng ATP, Nadal đã tìm lại được hình ảnh dũng mãnh như thường thấy trên mặt sân đất nện.

Berdych, Ferrer và cuối cùng là Djokovic đều phải chịu thua tâm phục khẩu phục 2 séc trắng trước tay vợt người TBN. Rõ ràng Nadal đã chứng minh thất bại trước Verdasco ở Masters Madrid chỉ là một tai nạn.

Bản thân Djokovic thừa nhận "tôi cũng có không ít cơ hội nhưng khi không nắm bắt được chúng, Nadal luôn mạnh nhất trên mặt sân này và sẽ trừng phạt bạn".

 

Nadal vô đối trên mặt sân đất nện


Nadal chỉ khiêm tốn nói rằng "tôi hài lòng về phong độ của mình khi giành chiến thắng trước những đối thủ mạnh. Nhưng điều quan trọng nhất không phải là thắng ai mà ở chỗ gặt hái thêm được một danh hiệu quan trọng".

Ba chức vô địch trong bốn giải đấu gần nhất cũng cho thấy Nadal không còn gặp rắc rối với cái đầu gối và đó là tín hiệu đáng mừng trước khi tới nước Pháp dự Roland-Garros. "Ngoại trừ Madrid, mọi việc đang diễn ra thật hoàn hảo. Tôi cảm thấy sung sức về mặt thể lực, tự tin sau những danh hiệu trên mặt sân đất nện vừa qua. Mục tiêu tiếp theo là Roland-Garros".

Đã có trong tay 7 chức vô địch ở Roland-Garros, có vẻ như khó ai có thể ngăn cản Nadal tiếp tục nối dài chuỗi kỉ lục của mình nếu nhìn những gì đang diễn ra. Chấn thương đầu gối đã chấm dứt, Djokovic cho thấy vẫn còn dưới tầm Nadal trên mặt sân đất nện. Thiên đường thứ 8 lại đang chờ nhà Vua.


Theo 24h

Các tin cũ hơn