Những chiếc ghế nóng của Chelsea và Liverpool

Thứ tư, 23/05/2012, 11:20
Ai sẽ là người chèo lái Chelsea và Liverpool ở mùa giải tới? Câu hỏi này đã sớm hâm nóng thị trường chuyển nhượng của làng bóng xứ sương mù cho dù mùa giải mới chỉ vừa hạ màn…

>>Chelsea cân nhắc bổ nhiệm chính thức Di Matteo 
>>Roberto di Matteo, từ kẻ đóng thế đến vai người hùng 
>>Chelsea và chính sách "bàn tay thép": Tuyên bố của Di Matteo


Dù dẫn dắt Chelsea vô địch FA  Cup và đăng quang tại Champions League, nhưng chưa chắc HLV tạm quyền Roberto Di Matteo sẽ được ông chủ Roman Abramovich chính thức trao ấn “nguyên nhung”.

Nhà cầm quân người Italia có thể sốt ruột về chuyện tương lai của mình ở sân Stamford Bridge. Còn về phía lãnh đạo đội bóng, họ không cho thấy dấu hiệu vồn vã với chuyện “nâng cấp” cương vị HLV tạm quyền của Di Matteo thành chính thức.

“Tôi biết các CĐV ủng hộ Roberto Di Matteo nhưng chúng tôi không thể vội vã quyết định. Việc đàm phán với Di Matteo có thể diễn ra trong tuần này hay tuần sau hoặc lâu hơn. Chúng tôi sẽ làm những gì tốt nhất cho đội”, Giám đốc điều hành Ron Gourlay của Chelsea cho biết.

 

Ông chủ Chelsea cho rằng HLV Di Matteo “may hơn hay”. Ảnh: Reuters


Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với tỷ phú Roman Abramovich tiết lộ: ông chủ của Chelsea không đánh giá cao khả năng của Di Matteo và cho rằng vị HLV này “may hơn hay” khi giành ngôi vô địch Champions League.

“Roman Abramovich sẽ quyết định chuyện HLV trưởng trong tuần này. Ông ấy chỉ quan tâm tới những gì phù hợp với CLB, chứ không phải là ý kiến của các CĐV”, nguồn tin này phát biểu trên tờ Daily Star hôm qua.

Còn tờ Daily Mail hôm qua đề cập tới Andrei Shevchenko như một ứng viên nặng ký cho vị trí HLV trưởng Chelsea. Cầu thủ từng tới The Blues vào năm 2006 với bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng này, đang theo học lấy bằng HLV để chuẩn bị cho sự nghiệp “cầm quân đánh trận” sau khi nghỉ thi đấu.

Cuộc tìm kiếm HLV cho Liverpool cũng có phần nào giống như Chelsea khi có hai ý kiến đối lập giữa CĐV và ông chủ CLB.

Nếu như ông chủ John Henry của The Kop ủng hộ phương án chiêu mộ nhà cầm quân Roberto Martinez từ Wigan, thì các fan của đội bóng này lại mong sự trở lại Rafa Benitez- HLV từng giúp Liverpool giành Champions League năm 2005.

Trên thực tế thì vào Chủ nhật vừa qua, HLV Roberto Martinez đã được Liverpool phỏng vấn. Trong khi đó ngoài sự ủng hộ của CĐV, Benitez còn nhận được đa số phiếu thuận từ những học  trò cũ như Pepe Reina, Daniel Agger và Lucas...

 

Theo Datviet

Các tin cũ hơn