Cần có hình phạt cho những “kẻ tố bẩn” ở bóng đá VN

Thứ tư, 23/05/2012, 14:39
Hiện tượng tố cáo, chỉ trích lẫn nhau theo kiểu 'tố bẩn', đã tới lúc BTC cần có biện pháp chấn chỉnh điều này!

 



Đa số các CLB tố cáo trọng tài bị mua chuộc, số nhỏ thì chỉ đích danh một vài cầu thủ bị mua hoặc là người đề nghị mua bán độ đối thủ.


Thành Trung bị cầu thủ ĐT-LA tố gạ bán độ

Rất mạnh miệng chỉ trích trọng tài, cầu thủ nhưng phần lớn những người tố cáo lại chẳng có bằng cớ xác thực như trường hợp ĐT.LA làm được khi ghi âm lời đề nghị của cầu thủ Thành Trung (Tây Ninh) về việc mua độ cầu thủ ĐT.LA.

Làn sóng tố cáo không hẳn là tín hiệu xấu, nó có thể cho thấy mọi thứ đang được công khai hóa tối đa, những thiên lệch hoặc ý kiến từ các CLB đã được giới truyền thông phản ánh nhanh chóng.

Tuy nhiên, việc gì cũng có hai mặt. Tình trạng tố cáo tràn lan sẽ trở nên khó kiểm soát. Vậy nên, cần phải có khung hình phạt với những người khiếu kiện sai sự thật, vô căn cứ làm tổn hại thanh danh, uy tín của trọng tài, đối thủ, cầu thủ.

Đã đến lúc, chúng ta cần có những khung thưởng phạt rõ ràng hơn nhằm hạn chế tình trạng kiện cáo, phát ngôn tràn lan, khiến NHM hiểu lầm về tính trong sạch của những người bị tố cáo oan. Đây cũng là những tiền lệ mà các giải VĐQG hàng đầu thế giới như Ngoại hạng Anh đã làm trong những vụ các CLB, HLV khiếu kiện sai, làm ảnh hưởng đến thanh danh đối thủ, trọng tài...



7 vụ tố cáo ầm ĩ mùa giải này

1. Sau trận đấu với K.KG ở lượt đi, SHB Đà Nẵng đặt vất đề “liệu có một âm mưu nhằm ngăn cản SHB.ĐN chiến thắng và nếu cần thì dừng giải để chấn chỉnh công tác trọng tài”.

2. CĐV Sài Gòn FC nhắn tin nặc danh cho các cơ quan truyền thông, lãnh đạo CLB rằng đội bóng đã chủ động buông một số trận đấu ở V-League

3. Đình Luật, Tấn Trường của SG.XT bị chính CLB nhà nghi ngờ

4. ĐT.LA chuyển toàn bộ bằng chứng vụ việc cầu thủ Nhật Tân, Thanh Hải của họ bị cầu thủ Tây Ninh gạ bán độ lên Ban an ninh A83- Bộ Công An để điều tra. Đây cũng là trường hợp duy nhất có bằng chứng cụ thể.

5. Chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Chí Kiên cho biết, cầu thủ của đội bóng này báo cáo rằng cầu thủ Thành Trung (Tây Ninh) đặt vấn đề mua độ họ ở mùa giải năm nay.

6. SG.XT tố cáo bị trọng tài xử ép một cách có hệ thống để họ suy giảm sức chiến đấu trong những trận cầu quyết định.

7. K.KH có đến 2 lần bày tỏ sự bất bình ở mùa giải năm nay với các trọng tài. Đầu tiên là trọng tài Quang Thông tại trận đấu giữa CLB Hà Nội - K.KH và sau đó Phùng Đình Dũng ở vòng 15.



Theo Bongdaplus

Các tin cũ hơn