Djokovic vào vòng 3, Federer lập kỷ lục mới

Thứ năm, 31/05/2012, 10:09
Tay vợt số 1 thế giới, Novak Djokovic đã giành quyền vào vòng 3 giải quần vợt Pháp mở rộng 2012. Trong khi đó, hạt giống số 3, Roger Federer cũng lập kỷ lục mới tại Grand Slam với 234 trận thắng.


>>Rome Masters: Đánh bại Djokovic, Nadal đăng quang ngôi vô địch 
>>Thắng Federer, Djokovic tranh chung kết Rome Open với Nadal 
>>Ngược dòng hạ Berdych, Federer vô địch Madrid Open
>>Federer khiến Neymar bẽ mặt


Tại vòng 2 giải quần vợt Pháp mở rộng 2012, Djokovic đối đầu với tay vợt người Slovenia, Blaz Kavcic. Không được xếp hạng hạt giống nên Kavcic không thể là đối thủ xứng tầm với hạt giống số 1 của giải. Djokovic chỉ mất hơn một giờ để đánh bại Kavcic sau 3 set với các tỉ số 6-0, 6-4, 6-4.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau khi giành quyền vào vòng 3, Djokovic cho biết: “Tôi đã cho Kavcic cơ hội để trở lại sau những gì anh ấy làm được ở set đấu thứ hai nhưng anh ấy không thể đảo ngược tình thế”. Đối thủ của Djokovic ở vòng 4 là tay vợt nước chủ nhà Nicolas Devilder.

Cùng giành quyền vào vòng 3 với Djokovic là kì phùng địch thủ Roger Federer. Chạm trán với đối thủ vô danh người Romania, Adrian Ungur nhưng tay vợt số 3 thế giới phải mất tới 4 set để giành chiến thắng với các tỉ số 6-3, 6-2, 6-7, 6-3.

Trận thắng này giúp Federer  lập nên kỷ lục với tư cách là tay vợt có nhiều trận thắng nhất tại các giải Grand Slam với 234 trận, hơn huyền thoại Jimmy Connors một trận.

 

Roger Federer lập kỷ lục mới về số trận thắng tại Grand Slam. Ảnh: Daylife


Tay vợt người Thụy Sĩ chia sẻ cảm xúc sau khi lập nên kỷ lục mới: “Adrian Ungur đã thi đấu rất tốt ở set thứ 3 nhưng tôi luôn nghĩ về những điều tích cực nhất, những gì tôi có thể làm để vượt qua thành tích của Jimmy Connors”. Đối thủ tiếp theo của Federer là tay vợt nước chủ nhà Nicolas Mahut, người đã loại cựu số 1 thế giới, Andy Roddick ở vòng 1.

Ở một số cặp đấu đáng chú ý khác, hạt giống số 7 người CH Czech, Tomas Berdych đánh bại đối thủ nước chủ nhà Michael Llodra với các tỉ số 6-2, 6-3, 6-3 . Hạt giống số 9, Juan Martin del Potro (Argentina) vất vả hơn khi  vượt qua tay vợt người Pháp,  Edouard Roger-Vasselin sau 4 set với các tỉ số: 6-7, 7-6, 6-4, 6-4. Hạt giống số 11 của nước chủ nhà, Gilles Simon và hạt giống số 14 người Tây Ban Nha, Fernando Verdasco cũng giành quyền vào vòng 3.

Tại giải đơn nữ, chỉ một ngày sau khi cô em Serena Williams tạo nên bất ngờ lớn tính đến thời điểm này của giải quần vợt Pháp mở rộng 2012 với việc bị loại ngay ở vòng 1, đến lượt cô chị Venus Williams phải dừng bước sau thất bại 6-2, 6-3 trước hạt giống số 3, Radwanska ở vòng 2.

Việc tay vợt được xếp hạt giống số 8 của nước chủ nhà, Marion Bartoli nhận thất bại trước đối thủ người Croatia, Petra Martic cũng có thể coi là một bất ngờ.

Ngoài những trận thua đáng tiếc trên, các tay vợt nữ được xếp hạng hạt giống khác đều dễ dàng giành quyền vào vòng 3.

Tay vợt nữ số 1 thế giới, Victoria Azarenka đánh bại đối thủ đến từ Đức, Dinah Pfizenmaier sau 2 set với cùng tỉ số 6-1. Hạt giống số 6,  Samantha Stosur (Australia) cũng có chiến thắng 6-1, 6-4 trước tay vợt người Mỹ, Irina Falconi. Hạt giống số 13 người Serbia, Ana Ivanovic giành quyền đi tiếp sau 2 set với cùng tỉ số thắng 6-2 trước đối thủ người Israel, Shahar Peer.

Hôm nay, các tay vợt tên tuổi như  Rafael Nadal, Andy Murray, Jo-Wilfried Tsonga, David Ferrer (đơn nam),  Maria Sharapova,  Petra Kvitova, Na Li (đơn nữ) sẽ tiếp tục tranh tài để giành quyền vào vòng 3 giải quần vợt Pháp mở rộng 2012.

 

Theo Datviet

Các tin cũ hơn