Hazard “ngốn” của Chelsea 90 triệu bảng Anh

Thứ năm, 31/05/2012, 08:06
Chưa chính thức cập bến Stamford Bridge nhưng tờ Goal tiết lộ tiền vệ Eden Hazard sẽ “ngốn” của Chelsea đến 90 triệu bảng Anh.


>>Eden Hazard khẳng định sẽ sang Chelsea 
>>Hazard cảnh báo các đại gia: Muốn là một người quan trọng 


Cầu thủ người Bỉ là cái tên tốn nhiều giấy mực của báo giới nhiều tháng qua khi thu hút sự chú ý của các “đại gia” nước Anh. Cả Arsenal, Tottenham Hotspur, Man City và Man United đều bày tỏ sự quan tâm đến Hazard nhưng rốt cuộc anh chọn Chelsea làm bến đỗ mới trong sự nghiệp.
 

Hazard cập bến Stamford Bridge bởi Chelsea là CLB duy nhất đáp ứng được
mọi yêu cầu mà anh đưa ra


Tuy nhiên, cái giá để Chelsea sở hữu một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất châu Âu không hề rẻ chút nào. Cụ thể, Chelsea phải trả cho Lille phí chuyển nhượng 32 triệu bảng Anh cộng với 200.000 bảng Anh/tuần (tương đương 10,4 triệu bảng Anh/năm) tiền lương dành cho Hazard.

Thêm nữa, người đại diện của Hazard là John Bico còn “đút túi” 6 triệu bảng Anh gọi là phí hoa hồng, đây là khoản tiền mà 2 “đại gia” thành Manchester không chấp nhận bỏ ra trong quá trình thương lượng nên để mất Hazard vào tay Chelsea. Tính tổng cộng, Chelsea phải bỏ ra 90 triệu bảng Anh để đổi lấy sự phục vụ của Hazard trong 5 năm tới.

Theo tờ Goal, yếu tố quyết định khiến Hazard gia nhập Chelsea là mức lương 200.000 bảng Anh/tuần, ngang với Fernando Torres, vượt trên Frank Lampard và John Terry. Trước đó, mức lương mà Man City và Man United đề nghị lần lượt là 150.000 và 130.000 bảng Anh.

Về phía Chelsea, việc tuyển mộ Hazard giúp Roman Abramovich khẳng định tiềm lực tài chính. Liên tục chịu lép vế so với ông chủ Man City nhiều năm qua khiến tỉ phú người Nga cảm thấy khó chịu, thế nên việc nẫng Hazard ngay trước mắt The Citizens chắc hẳn sẽ mang lại sự hài lòng nhất định cho Abramovich.

 

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn