Đội tuyển Patin Việt Nam quyết tâm dự Sea Games 26

Thứ sáu, 09/09/2011, 00:00
Từ đầu tháng 4, đội tuyển Patin TPHCM (sẽ đại diện Việt Nam dự SEA Games 26 tại Indonesia) đã bước vào tập luyện nội dung speed (tốc độ) tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Trung tâm TDTT Phan Đình Phùng và Nhà thi đấu Phú Thọ.


Các tuyển thủ patin tập luyện tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng

Được tuyển chọn từ những thành viên xuất sắc nhất của CLB Patin iSkate (Quận 11, TPHCM), HLV Lê Quân (Chủ nhiệm CLB Patin iSkate) và 5 VĐV: Võ Trọng Dũng, Trần Thanh Bình, Nguyễn Văn An, Nguyễn Đức Mạnh, Trần Mạnh Tú đang ráo riết tập luyện, nâng cao các bài tập kỹ thuật, thể lực chuẩn bị cho SEA Games 26.

Tại SEA Games, các VĐV sẽ tranh tài ở nội dung 300m tính giờ, 500m nước rút, 1.500m nước rút, 3.000m đồng đội, 5.000m cá nhân, 10.000m cá nhân.

HLV Lê Quân cho biết: “Đầu tháng 9, Liên đoàn Patin Singapore sẽ cử HLV hàng đầu thế giới người NewZealand là Bill Begg sang huấn luyện nâng cao cho đội tuyển Việt Nam. Đây là cơ hội tốt để các VĐV nâng cao kỹ chiến thuật trước khi đến Indonesia”.

Từ năm 2008 đến nay, Liên đoàn Patin Singapore luôn là Mạnh thường quân cho CLB Patin iSkate. Các đôi giày Patin mà các VĐV Việt Nam hiện đang sử dụng để tập luyện có giá 24 triệu đồng là do Singapore tài trợ. 

Ngoài ra, Liên đoàn Patin Singapore còn thường xuyên cung cấp các đĩa thi đấu, tài liệu liên quan đến môn Patin để đội Việt Nam kịp thời cập nhật.

HLV Lê Quân đánh giá: “Hiện tại, chủ nhà Indonesia và Singapore là 2 quốc gia có phong trào patin phát triển rất mạnh. Với lực lượng VĐV từng thi đấu các giải quốc tế như giải VĐTG tại Singapore, Thượng Hải (Trung Quốc), Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh cùng các nước như Malaysia, Thái Lan”. Các VĐV của CLB Patin iSkate vừa xuất sắc giành được 1 HCV, 1 HCB tại giải Patin Thai Lan Slalom Series 2011.

Được biết, nguồn kinh phí tham dự SEA Games của đội tuyển Patin do tự tìm kiếm vận động tài trợ. HLV Quân cho biết: “Khó khăn duy nhất của đội lúc này là kinh phí, hiện chúng tôi đang cố gắng tìm nhà tài trợ, nhưng do môn này còn quá mới mẻ nên vẫn chưa có đơn vị nào chấp nhận tài trợ. Nếu từ đây đến ngày lên đường dự SEA Games, đội vẫn chưa tìm được nguồn tài trợ, thì CLB iSkate sẽ bỏ tiền cho các VĐV đi dự giải. Do nguồn kinh phí có hạn nên số lượng cũng sẽ hạn chế xuống còn 3 VĐV thay vì 5 như dự kiến”.

VĐV Trần Thanh Bình nói thêm: “Biết là khó khăn về kinh phí nhưng toàn đội vẫn động viên nhau tập luyện và sẽ cố gắng thi đấu thật tốt để giành huy chương”.

(Theo SGGP)

Lê Trung

Các tin cũ hơn