Các đội tuyển bóng đá chuẩn bị SEA Games 26: Chủ nhà đang... loạn?!

Thứ tư, 14/09/2011, 00:00
Đội chủ nhà Indonesia chuẩn bị cho SEA Games 26 lại không được “bình yên” cho lắm, khi LĐBĐ nước này liên tiếp gặp phải những rắc rối.

Hệt như U23 Việt Nam, các đội tuyển khác trong khu vực cũng đang tích cực nhằm chuẩn bị cho SEA Games 26. Tuy nhiên, đội chủ nhà Indonesia lại không được “bình yên” cho lắm, khi LĐBĐ nước này liên tiếp gặp phải những rắc rối.


Sự ra đi của HLV
Riedl ảnh hưởng tới đội tuyển Indonesia?


Sau khi kết thúc AFF Cup 2010, nội bộ của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) không được bình yên. Một cuộc chiến mang màu sắc chính trị đã nổ ra và đẩy bóng đá Indonesia rơi vào giai đoạn khủng hoảng. Có thời điểm, PSSI đứng trước nguy cơ bị FIFA phạt nặng. Tuy nhiên, sự rắc rối và được xem là đang có tác động xấu tới nền bóng đá Indonesia lại liên quan tới HLV Riedl. Sau trận thua Bahrain 0-2 ở vòng loại World Cup 2014 diễn ra mới đây, đã có tới 7 tuyển thủ (do “công thần” Bambang cầm đầu) công khai ý định tẩy chay ĐT nếu HLV trưởng người Hà Lan, ông Wim Rijsbergen còn tại vị. Đại diện cho PSSI, ông Limbong khẳng định người đứng đằng sau để giật giây các tuyển thủ chính là HLV Riedl. Đó là chưa kể tới việc PSSI cũng đang đau đầu với án phạt (có thể lên tới 1 triệu USD) sau khi các CĐV của họ gây rối, đốt pháo sáng, ném chai lọ vào cầu thủ Bahrain. 

Phát biểu trên tờ báo điện tử Tempo, tân chủ tịch PSSI, ông Djohar Arifin Husin tỏ ra lo ngại, đặc biệt tới quá trình chuẩn bị của U23 Indonesia cho SEA Games 26, diễn ra tại đất nước này. Tuy nhiên, ông Husin cũng đưa ra lời hứa: “Thầy trò HLV Wim Rijsbergen sẽ được tạo điều kiện tập luyện tốt nhất, thậm chí chúng ta có thể huy động tới cảnh sát nếu cần”. Cá nhân ông Husin cũng ủng hộ việc nhập tịch một số cầu thủ gốc Hà Lan để chuẩn bị cho SAE Games sắp tới.

Trong khi đó, bóng đá Thái Lan lại quyết tâm “hái vàng” tại SEA Games sắp tới bằng một HLV nội, tên là Prapon Pongpanich. Theo LĐBĐ Thái Lan (FAT), sự hiểu biết về bóng đá trẻ của đất nước này, sẽ là điểm tựa giúp HLV Pongpanich khai thác tối đa năng lực của các tài năng trẻ. Nhằm chuẩn bị tốt nhất, thầy trò HLV Pongpanich đã tập trung vào giữa tháng 8. Trong tay của HLV Pongpanich có tới 33 cầu thủ, và sẽ tập luyện chủ yếu tại Phuket. “Chúng tôi đang có một lứa cầu thủ trẻ, giàu tiềm năng. Công việc của tôi và BHL là tìm ra một đội hình tốt nhất”, HLV Pongpanich chia sẻ. Tuy nhiên, vị HLV người Thái Lan này cũng thừa nhận ông đang chịu rất nhiều áp lực sau thất bại của bóng đá Thái Lan ở kỳ SEA Games 25 diễn ra tại Lào.
Bóng đá Myanmar cũng đang quyết tâm làm một cuộc cách tân bằng một loạt cầu thủ trẻ. Họ mạnh dạn tới mức gạt đi một số cầu thủ đủ độ tuổi và đã từng dự SEA Games 25 để lấy chỗ cho các “măng non”. Tất cả những cầu thủ này đều thi đấu tại giải Myanmar National League. Liên đoàn bóng đá Myanmar lên danh sách tới 45 cầu thủ nên nhiệm vụ chọn lọc nhân tài của HLV Sann Win không hề dễ. 

Một số đội bóng khác như U23 Malaysia, U23 Lào hay U23 Singapore cũng đang tích cực chuẩn bị cho SEA Games 26. Trong đó, U23 Singapore có chút thay đổi khi quyết định dùng HLV nội Robin Chitrakar, thay vì chiến lược gia lão làng Avramovic.

(Theo Bongdaplus.vn)

Lê Trung

Các tin cũ hơn