Sữa Vinamilk còn hạn... vón cục, bốc mùi, gây tiêu chảy

Thứ bảy, 06/07/2013, 07:53
Chị Thủy mua một hộp sữa tươi Vinamilk nguyên chất thanh trùng không đường 900ml, còn hạn sử dụng. Tuy nhiên, sữa lại bị vón cục, bốc mùi, gây tiêu chảy cho con chị…

Sữa chưa hết hạn sử dụng đã vón cục, bốc mùi…

Ngày 3/7, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy (phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: Ngày 19/6, chị mua một hộp sữa tươi nguyên chất thanh trùng không đường 900ml của Vinamilk, tại đại lý Trưng Thúy (161 Đại Từ, phường Đại Kim). Sau khi mua xong, chị nhờ chủ đại lý mở giúp để 2 con chị uống. Sau đó, 2 con chị chia nhau uống nhưng không hết. Đến lượt mình uống, chị Thủy bất ngờ phát hiện sữa  có mùi rất khó chịu, nên chị đã rót số sữa còn lại vào cốc để kiểm tra. Lúc này chị mới hoảng hốt phát hiện hộp sữa mình mua có biểu hiện lên men, vón cục, đóng váng màu vàng, bốc mùi chua trước sự chứng kiến của chủ đại lý Trưng Thúy.

vinamilk
 Hộp sữa chị Thủy mua

“Ngay sau đó, tôi liền xem lại hạn sử dụng trên bao bì thì thấy sản phẩm được sản xuất ngày 11/6 và hạn sử dụng đến ngày 21/6 (tức là thời điểm mẹ con chị Thủy uống còn 2 ngày nữa mới hết hạn - PV). Do sợ con uống phải sữa bị lên men sẽ tiêu chảy, tôi đã phải vội vàng đi mua thuốc cho con”, chị Thủy nói.

Nhân viên Vinamilk: "Sữa chỉ còn 2 ngày sử dụng thì phải mua hộp khác chứ"

Cũng theo chị Thủy thì ngay ngày hôm sau (20/6), chị đã phản ánh tới Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk về vụ việc: "Sau đó, họ đã cử một nhân viên tên Toàn đến làm việc với tôi.Tuy nhiên, người này giải thích rằng, sữa bị như vậy là do lỗi bảo quản của đại lý bán lẻ chứ không phải của nhà sản xuất”. 

vinamilk
 Vẫn còn hạn sử dụng

"Thậm chí, nhân viên này còn khuyên tôi, nếu thấy sữa chỉ còn 2 ngày sử dụng thì phải mua hộp khác chứ không nên mua cận ngày như thế (!?). Nhân viên Toàn còn nói: Sữa có biểu hiện lạ như vậy nhưng uống vào chưa chắc đã bị làm sao”, chị Thủy bức xúc nói về cách giải quyết vấn đề của nhân viên Vinamilk.

Khi được chị Thủy hỏi, nếu con mình bị tiêu chảy thì phía doanh nghiệp có trách nhiệm như thế nào, nhân viên tên Toàn nói: “Nếu bác sĩ khẳng định tiêu chảy do sữa hỏng thì phía công ty mới chịu trách nhiệm và bồi hoàn toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, thuốc men”. 

Theo chị Thủy, ngay sau khi kiểm tra sản phẩm, nhân viên Toàn lập biên bản sự việc và yêu cầu chị đưa hộp sữa kém chất lượng cho mình mang về kiểm tra nhưng không nói gì về trách nhiệm nên chị Thủy không đồng ý. “Ngay sau đó, con tôi đã bị tiêu chảy mất 2 ngày” chị Thủy nói
 
Vinamilk đổ lỗi cho đại lý thì... bị phản pháo
 
Sau khi con bị tiêu chảy vì uống sữa Vinamilk, chị lập tức gọi điện phản ánh sự việc đến Công ty sữa Vinamilk. Ngày 21/6, Nhà máy sữa Tiên Sơn thuộc Công ty sữa Vinamilk đã có công văn số 08/06/CV-TS.QA/13 do ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Nhà máy ký để giải thích và xin lỗi chị Thủy về sự cố này.
 
vinamilk
 Sữa đổ ra bát thấy rõ biểu hiện vón cục, lên men.

Theo công văn này, sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, Vinamilk đã nhanh chóng tiến hành truy vết và kiểm tra các mẫu lưu tại nhà máy. "Trường hợp hộp sữa khiếu nại, chúng tôi nhận định trong quá trình bảo quản nhiệt độ lạnh đã không đảm bảo yêu cầu… Chúng tôi sẽ đổi sản phẩm mới cho khách hàng dù nguyên nhân là do quá trình bảo quản", công văn viết…

Tuy nhiên, trao đổi với PV, chủ đại lý Trưng Thúy cho rằng: “Khi nhập sản phẩm của Vinamilk về, chúng tôi cho lập tức bảo quản bằng chính tủ lạnh của họ cung cấp. Nhiệt độ lên xuống là chuyện bình thường vì chúng tôi phải mở tủ ra để bán hàng. Tôi nghĩ, sản phẩm sữa hỏng không phải do lỗi do chúng tôi bảo quản. Vinamilk đổ lỗi sản phẩm của họ hỏng là do chúng tôi bảo quản là không chính xác...”.
 
vinamilk
 Hóa đơn của chị Thủy mua sữa Vinamilk

Chị Thủy bức xúc nói: “Tôi không biết lỗi do nhà sản xuất hay do khâu bảo quản nhưng con tôi dùng sản phẩm này đã bị tiêu chảy thì doanh nghiệp phải có trách nhiệm ở mức độ nào đó. Không lẽ, sản phẩm của họ còn hạn sử dụng đã bị hỏng, con tôi uống rồi bị tiêu chảy thì chúng tôi phải tự chịu trách nhiệm(?). Cũng may là tôi phát hiện ra sớm nên con tôi chưa uống nhiều. Tôi không nghĩ một thương hiệu lớn như Vinamilk mà lại để quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng khi dùng sản phẩm lỗi của họ”.

Theo Kiến Thức

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích