Sữa chưa hết hạn sử dụng đã vón cục, bốc mùi…
Hộp sữa chị Thủy mua |
“Ngay sau đó, tôi liền xem lại hạn sử dụng trên bao bì thì thấy sản phẩm được sản xuất ngày 11/6 và hạn sử dụng đến ngày 21/6 (tức là thời điểm mẹ con chị Thủy uống còn 2 ngày nữa mới hết hạn - PV). Do sợ con uống phải sữa bị lên men sẽ tiêu chảy, tôi đã phải vội vàng đi mua thuốc cho con”, chị Thủy nói.
Nhân viên Vinamilk: "Sữa chỉ còn 2 ngày sử dụng thì phải mua hộp khác chứ"
Cũng theo chị Thủy thì ngay ngày hôm sau (20/6), chị đã phản ánh tới Công ty CP sữa Việt Nam - Vinamilk về vụ việc: "Sau đó, họ đã cử một nhân viên tên Toàn đến làm việc với tôi.Tuy nhiên, người này giải thích rằng, sữa bị như vậy là do lỗi bảo quản của đại lý bán lẻ chứ không phải của nhà sản xuất”.
Vẫn còn hạn sử dụng |
"Thậm chí, nhân viên này còn khuyên tôi, nếu thấy sữa chỉ còn 2 ngày sử dụng thì phải mua hộp khác chứ không nên mua cận ngày như thế (!?). Nhân viên Toàn còn nói: Sữa có biểu hiện lạ như vậy nhưng uống vào chưa chắc đã bị làm sao”, chị Thủy bức xúc nói về cách giải quyết vấn đề của nhân viên Vinamilk.
Khi được chị Thủy hỏi, nếu con mình bị tiêu chảy thì phía doanh nghiệp có trách nhiệm như thế nào, nhân viên tên Toàn nói: “Nếu bác sĩ khẳng định tiêu chảy do sữa hỏng thì phía công ty mới chịu trách nhiệm và bồi hoàn toàn bộ chi phí khám chữa bệnh, thuốc men”.
Sữa đổ ra bát thấy rõ biểu hiện vón cục, lên men. |
Theo công văn này, sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng, Vinamilk đã nhanh chóng tiến hành truy vết và kiểm tra các mẫu lưu tại nhà máy. "Trường hợp hộp sữa khiếu nại, chúng tôi nhận định trong quá trình bảo quản nhiệt độ lạnh đã không đảm bảo yêu cầu… Chúng tôi sẽ đổi sản phẩm mới cho khách hàng dù nguyên nhân là do quá trình bảo quản", công văn viết…
Hóa đơn của chị Thủy mua sữa Vinamilk |
Chị Thủy bức xúc nói: “Tôi không biết lỗi do nhà sản xuất hay do khâu bảo quản nhưng con tôi dùng sản phẩm này đã bị tiêu chảy thì doanh nghiệp phải có trách nhiệm ở mức độ nào đó. Không lẽ, sản phẩm của họ còn hạn sử dụng đã bị hỏng, con tôi uống rồi bị tiêu chảy thì chúng tôi phải tự chịu trách nhiệm(?). Cũng may là tôi phát hiện ra sớm nên con tôi chưa uống nhiều. Tôi không nghĩ một thương hiệu lớn như Vinamilk mà lại để quyền lợi của khách hàng bị ảnh hưởng khi dùng sản phẩm lỗi của họ”.
Theo Kiến Thức