Phim của Trương Nghệ Mưu bị Bộ đường sắt điều tra

Chủ nhật, 08/07/2012, 13:29
Bộ phim tuyên truyền về ngành đường sắt Trung Quốc, được cho là do Trương Nghệ Mưu đạo diễn, bị nghi ngờ không minh bạch về tài chính trong quá trình sản xuất. Phim dài 5 phút nhưng tiêu tốn 18,5 triệu nhân dân tệ.

>>Angelina Jolie đóng phim mới của Trương Nghệ Mưu
>>Kiều nữ mới của Trương Nghệ Mưu
>>Lộ ảnh vợ bé và con riêng Trương Nghệ Mưu?
>>Chuyện đạo diễn Trương Nghệ Mưu có vợ và 3 con ngoài giá thú?
 

Báo chí Trung Quốc ngày 29/6 đưa tin, bộ phim Đường sắt Trung Quốc, được thực hiện trong khoảng 2009 - 2010, có nhiều dấu hiệu sai phạm trong quá trình sản xuất. Chất lượng phim được đánh giá dưới mức trung bình, nhưng có số vốn đầu tư khổng lồ - 18,5 triệu nhân dân tệ (hơn 60 tỷ đồng). Điều khiến dư luận bất ngờ là phim do Trương Nghệ Mưu đạo diễn.

Tên Trương Nghệ Mưu xuất hiện với vai trò đạo diễn trong đoạn mở đầu phim Đường sắt Trung Quốc. Ảnh: QQ.

Theo phân tích trên tờ Sina, với độ dài 5 phút, bình quân mỗi phút phim Đường sắt Trung Quốc tiêu tốn 3,7 triệu tệ (12 tỷ đồng). Các nhà chuyên môn và những người đã xem bộ phim đều nhận định, sản phẩm tuyên truyền này chất lượng dưới mức trung bình, hình ảnh không có gì đặc sắc

. Phim mới của đạo diễn họ Trương Kim lăng thập tam thoa có chi phí tính trên mỗi phút là 4,1 triệu tệ. Tuy nhiên, sự so sánh này được cho là khập khiễng. Vì Đường sắt Trung Quốc là phim tuyên truyền. Kim Lăng thập tam thoa là phim điện ảnh. Hơn nữa, Kim Lăng thập tam thoa mời cả diễn viên đắt giá từng đoạt giải Oscar Christian Bale và đòi hỏi phải thực hiện những kỹ xảo điện ảnh tốn kém. Quá trình sản xuất Đường sắt Trung Quốc vì vậy bị nghi ngờ là không minh bạch về tài chính.

Ngày 2/7, đạo diễn Trương Nghệ Mưu thông qua người đại diện đã lên tiếng phản hồi về sự việc. Đại diện của ông cho biết, Trương Nghệ Mưu không tham gia đạo diễn bộ phim, ông chỉ đưa ra một số ý kiến đóng góp.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Ảnh:QQ.

Đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Ảnh: QQ.

Tuy nhiên, đạo diễn lừng danh châu Á bị nghi là đã lừa dối dư luận, khi một nguồn tin từ nhân viên quay phim Đường sắt Trung Quốc cho hay, Trương Ngệ Mưu là người phụ trách chính của bộ phim và ông đã nhận được số tiền thù lao cho mình. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ cụ thể Trương Nghệ Mưu đã nhận bao nhiêu.

Trong khi đó, theo báo cáo kết quả thẩm tra về tình hình triển khai dự toán và thu chi tài chính của Bộ Đường sắt Trung Quốc năm 2011, năm 2009-2010, Bộ Đường sắt nước này đã không công khai mời thầu theo quy định, đầu tư 18,5 triệu nhân dân tệ làm phim quảng cáo, nhưng không thu về hiệu quả như dự định.

Báo chí Trung Quốc cũng làm rõ, phim Đường sắt Trung Quốc được thực hiên dưới thời “đại tham quan” ngành đường sắt - cựu Bộ trưởng Lưu Chí Quân (đã bị cách chức, khai trừ khỏi Đảng vì tham ô và vi phạm kỷ luật năm 2011).

Theo tìm hiểu của phóng viên Sina, số tiền 18,5 triệu nhân dân tệ có thể đã bị cắt xén ở nhiều khâu, nên Trương Nghệ Mưu có khả năng chỉ được nhận khoảng vài triệu nhân dân tệ.

Hiện, việc điều tra sai phạm trong quá trình thực hiện phim Đường sắt Trung Quốc vẫn đang được tiến hành.
 

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn