Kiếm tìm ông Vua nhạc Pop tiếp theo sau Michael Jackson

Chủ nhật, 09/09/2012, 09:43
Đã 3 năm trôi qua nhưng ngai vàng trong làng nhạc Pop vẫn chưa tìm được chủ nhân mới.

>> Bản nhạc Justin Bieber viết cho Selena bị chê là ngốc nghếch
>> Justin Bieber bị "bà mẹ hai con" mắng 
>> Rihanna dàn dụa nước mắt khi nhắc về Chris Brown
>> Chris Brown và Drake được 'mời' đánh nhau

Ba năm sau ngày mất của MJ, khoảng trống mà ông Vua nhạc Pop để lại là rất lớn. Cho dù sẽ không bao giờ có được một Michael Jackson thứ hai, cũng như có thể không ai đủ sức vươn tới đỉnh thành công mà ông đã chinh phục, thế giới âm nhạc vẫn rất cần một gương mặt mới bước lên kế thừa ngai vàng hãy còn đang bỏ ngỏ.    
 
Hè 2012 này, khi ba đại diện nổi bật nhất cho giới nam nghệ sĩ Usher, Chris Brown và Justin Bieber quay trở lại, một lần nữa làng âm nhạc lại đặt ra câu hỏi lâu nay vẫn chưa tìm được đáp án: Liệu ai trong số các nam nghệ sĩ sẽ tiếp nối Michael Jackson để trở thành ông Vua nhạc Pop của thế kỷ 21?

Là lão làng Usher, bad-boy Chris Brown hay Hoàng tử tuổi teen Justin Bieber? Hãy cùng chúng tớ đi tìm câu trả lời nhé.

Usher 
 
kiem-tim-ong-vua-nhac-pop-tiep-theo-sau-m

Có thể dễ dàng kết luận Usher chính là Michael Jackson của thời kỳ cuối những năm 90 - đầu 2000.

Với những bước nhảy điêu luyện và chất giọng mê hoặc, nam ca sỹ từng được mệnh danh là ông Hoàng Rn’B hiện đang có trong tay 5 giải Grammy cùng một vị trí trong danh sách 100 nghệ sỹ có single thành công nhất mọi thời đại do Billboard bình chọn.

Trong số các tên tuổi cùng thời, Usher hiển nhiên là cái tên vẫn còn tỏa sáng nhất cho đến thời điểm hiện tại. Xét những thành tích đáng nể có được, Usher dễ dàng trở thành ứng cử viên sáng giá cho ngôi vị Vua nhạc Pop tiếp theo.

Tuy vậy, trở ngại lớn nhất đang ngăn Usher chạm tay đến vương miện Vua nhạc Pop chính là thành công của chính anh trong quá khứ. Ở tuổi 33, Usher đã qua rồi cái thời hoàng kim mà mọi thứ anh hát đều hóa thành vàng và bạch kim.

Trừ khi Usher có được một bộ phim để đời như The Bodyguard từng đưa giọng ca của Whitney Houston lên đỉnh cao mới, hoặc trở thành nghệ sỹ với tầm nhìn đột phá như Stevie Wonder những năm 70, bằng không sẽ thật khó để anh tạo nên kỳ tích. 
 
kiem-tim-ong-vua-nhac-pop-tiep-theo-sau-m

Ở lần quay trở lại cùng album Looking 4 Myself, dường như nam ca sỹ kỳ cựu dòng nhạc Rn’B đang dần đổi “chất” để âm nhạc của anh mang nhiều sắc thái Dance hơn. Thay vì khơi dậy xu hướng mới, Usher lại chọn cách hòa theo trào lưu hiện tại. Và đó hẳn không phải là con đường nghệ thuật mà một ông Vua nhạc Pop tiềm năng nên hướng đến. 

Chris Brown 
 
kiem-tim-ong-vua-nhac-pop-tiep-theo-sau-m

Nếu cuối cùng Chris Brown không trở thành ông Vua nhạc Pop, nguyên nhân sẽ không bao giờ do yếu tố tài năng nơi chàng ca sỹ.

Ngay từ xuất phát điểm, Hoàng tử của Hip Hop và Rn’B đã có đủ hành trang cần thiết để chinh phục ngai vàng: vũ đạo siêu hạng, chất giọng chắc chắn cùng một đội quân đông đảo các fan trung thành. Hơn nữa, khả năng biến tấu và pha trộn dễ dàng giữa Rn’B, Hip Hop và Pop Ballad còn đồng thời giúp Breezy mở rộng tầm phủ sóng đến đa dạng người nghe hơn. 

Hai album gần đây nhất sau sự cố với Rihanna vào năm 2009 không những mang về cho Chris Brown tượng vàng Grammy (Album Rn’B xuất sắc nhất 2012 cho F.A.M.E) mà còn hai lần đưa anh xưng vương trên Billboard 200. Dẫu vậy, tên tuổi của Chris đã ít nhiều dính chặt với cái mác bad boy tai tiếng.

Mặc cho những nỗ lực nhằm thay đổi hình ảnh tiêu cực, thông điệp âm nhạc hời hợt và đề cao quá nhiều cái tôi ở F.A.M.E và Fortune sẽ khó có thể giúp chàng bad boy ghi điểm trở lại trong mắt công chúng.
 
kiem-tim-ong-vua-nhac-pop-tiep-theo-sau-m

Liệu còn cơ hội cho Chris Brown tiếp tục hành trình đi đến ngôi cao nhất trong làng nhạc Pop? Breezy có thể sẽ vẫn có chân trong cuộc đua nếu như anh chịu tìm đến khía cạnh tinh tế và độc đáo hơn cho âm nhạc của mình.

Hoặc không, những sản phẩm đặc sệt beat thị trường tương tự như Turn Up the Music hay nhiều ca khúc khác của Fortune sẽ lần nữa trôi dạt đâu đó trên bảng xếp hạng.

Justin Bieber 
 
kiem-tim-ong-vua-nhac-pop-tiep-theo-sau-m

Nếu chỉ xét riêng mật độ phủ sóng truyền thông thì chắc chắn cậu học trò nổi tiếng của Usher, Justin Bieber sẽ là chàng trai quyền lực nhất của làng âm nhạc tính đến thời điểm hiện nay.

Năm 2011, doanh thu phòng vé đầy ấn tượng từ bộ phim âm nhạc Justin Bieber: Never Say Never (vượt qua cả This Is It của chính ông Vua nhạc Pop Michael Jackson tại thị trường US) đã đưa Hoàng tử tuổi teen lên vị trí thứ 3 trong danh sách những nhân vật nổi tiếng quyền lực nhất do tạp chí Forbes bình chọn. 

Với lực lượng fan hùng hậu ở mức đáng nể, cũng là điều dễ hiểu khi Justin chỉ chịu thua mỗi Lady Gaga về tần suất xuất hiện trên mặt báo, lượt xem YouTube lẫn lượng người hâm mộ trên các kênh mạng xã hội. 

Về âm nhạc, tuy đã có sự trưởng thành đáng kể, thành tích JB có được ở Billboard Hot 100 hiện vẫn chưa xứng tầm của một ngôi sao mà chàng Hoàng tử Pop đang nắm giữ.

Và trong khi ngôi quán quân Hot 100 tiếp tục là điều các Belieber trông đợi, mới đây hit No.2 Boyfriend của Justin đã không may bị chặn đứng tham vọng chinh phục BXH giữa tâm một cơn bão mang tên Call Me Maybe từ người đồng hương Carly Rae Jepsen. 
 
kiem-tim-ong-vua-nhac-pop-tiep-theo-sau-m

Sau nỗ lực thay đổi ở Believe, album đánh dấu những thể nghiệm đầu tiên vượt ra khỏi dòng nhạc Teen Pop, khả năng JB có được bước chuyển mình cần thiết để trở thành ông Vua nhạc Pop tiếp theo là hoàn toàn có thể.

Dĩ nhiên Justin sẽ phải tiếp tục trưởng thành nhiều hơn nữa trong âm nhạc, như cách Justin Timberlake đã thành công khi chinh phục giới phê bình lẫn người nghe nhạc lớn tuổi hơn, qua đó rũ bỏ cái mác thần tượng tuổi teen chớm nở rồi tàn. 

Với tuổi trẻ hãy còn nhiều triển vọng, rõ ràng Chris Brown và Justin Bieber đang có lợi thế hơn so với Usher. Thế nhưng, nếu có được một tầm nhìn tiên phong và duy trì sức sáng tạo, Usher vẫn có thể làm nên bước ngoặt để đời trong sự nghiệp. 

Trong lúc chờ thời gian mang đến câu trả lời cuối cùng, bạn nghĩ ai sẽ trở thành ông Vua nhạc Pop của thế kỷ 21?  

 
Theo Kenh14

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn